Moyes thiết quân luật: Sao M.U đừng mong ngày nghỉ

Thứ năm, ngày 06/06/2013 18:57 PM (GMT+7)
Dân Việt – Năm đầu tiên của "triều đại" David Moyes ở Old Trafford, các ngôi sao của M.U sẽ không hề dễ thở. Nhà cầm quân này muốn tất cả chuẩn bị tinh thần cho viễn cảnh làm việc cả 7 ngày trong tuần.
Bình luận 0

Thời Sir Alex Ferguson cầm quân, M.U là đội bóng có kỷ luật nghiêm ngặt bậc nhất nước Anh. Với biệt danh “Mấy sấy tóc”, chiến lược gia lão luyện người Scotland khiến các học trò luôn phải kiêng dè. Thế nên, ngay khi ông về hưu, nhường ghế lại cho David Moyes, nhiều đã tin rằng, các thành viên Quỷ đỏ sẽ trải qua thời kỳ dễ thở hơn. Nhưng thực tế không hẳn như vậy.

img
Moyes muốn tạo dựng niềm tin ở M.U bằng kỷ luật

Đúng là Moyes trẻ hơn rất nhiều so với Ferguson, chỉ từng dẫn dắt đội bóng hạng trung như Everton và không phải là một người nổi tiếng hà khắc. Nhưng với tham vọng tiếp bước thành công người đi trước, mang lại thành công cho M.U, vị chiến lược 50 tuổi này buộc phải thay đổi phương pháp. Sẽ không có sự nể nang!

Trong cuộc họp báo tại New York mới đây, nơi Moyes gặp gỡ với hơn 300 HLV và Giám đốc Thể thao đến từ khắp nơi thế giới, ông đã không ngần ngại tiết lộ: mục tiêu trong thời gian tới chính là giành lấy niềm tin và sự tôn trọng từ toàn thể M.U, bao gồm các cầu thủ, các cộng sự của ông và cả những nhân viên CLB. Nói hoa văn là thế, còn bản chất Moyes muốn thiết lập "quyền lực sắt" ở M.U ngay từ buổi đầu tiếp quản chiếc ghế nóng ở sân Old Trafford.

“Trong một tập thể gồm nhiều con người cá tính, muốn thành công, bạn phải kiểm soát được mọi thứ và kết hợp tất cả thành một khối thống nhất”, Moyes chia sẻ. “Nếu bạn muốn làm việc cho tôi, bạn cần chuẩn bị tâm lý làm việc 7 ngày/ tuần. Tôi muốn bạn thể hiện hết khả năng và tôn trọng những luật lệ”.

Ngoài việc cảnh báo các học trò mới về một chế độ tập luyện nghiêm ngặt, không có cả ngày nghỉ, Moyes còn hướng ánh mắt về những kế hoạch nhân sự cho đội bóng. Điều ông quan tâm nhất, chính là tiếp nối chính sách phát triển của Alex Ferguson, tức mua về những cầu thủ phù hợp nhất, đồng thời thường xuyên tạo cơ hội cho các tài năng trẻ thể hiện mình.

“Thật vinh dự khi được kế nhiệm Sir Alex. Ông ấy là một người tuyệt vời và đã xây dựng lên một đội bóng tuyệt vời. Tôi cần học hỏi ông ấy rất nhiều. Có thể chúng tôi sẽ mang về thêm 1-2 tân binh, nhưng quan trọng vẫn là phát triển nguồn lực từ CLB. M.U có một hệ thống đào tạo trẻ bài bản và sở hữu nhiều cầu thủ tài năng. Họ cần phải có nhiều cơ hội hơn”, Moyes chốt lại.

Được biết, nhà cầm quân này sẽ bắt đầu công việc dẫn dắt M.U kể từ 20.5, tức trước thời hạn hợp đồng (1.7) tới hơn 1 tháng,

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem