M.U may mắn thoát thua trước Basel

Thứ tư, ngày 28/09/2011 06:52 AM (GMT+7)
Dân Việt - Được thi đấu trên sân nhà và sớm vươn lên dẫn trước 2-0 song do thi đấu chủ quan nên M.U đã rất vất vả mới có thể kiếm được trận hòa 3-3 trước đội bóng “đàn em” FC Basel.
Bình luận 0

Do thiếu vắng bộ đôi tiền đạo Wayne Rooney và Javier Hernandez, Sir Alex Ferguson đã quyết định sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-5-1 với mũi nhọn duy nhất là Danny Welbeck. Ở hàng tiền vệ, Carrick và Antonio Valencia đá chính thay cho Fletcher và Nani.

img
Pha đánh đầu ấn định tỷ số 3-3 của Ashley Young

Dù phải làm khách trên sân Old Trafford nhưng Basel vẫn là đội nhập cuộc tốt hơn. Phút thứ 5, Marco Streller chọc khe thông minh để Fabian Frei băng lên đối mặt với David De Gea, song pha dứt điểm của anh lại đưa bóng đi lên khán đài.

Bị chạm vào lòng tự ái, M.U đã nhanh chóng vùng lên mạnh mẽ và giành lại quyền kiểm soát thế trận. Phút thứ 9, Ashley Young có pha đi bóng lắt léo bên cánh trái và căng ngang vào trong cho Valencia bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch mục tiêu.

Trước sức ép liên tiếp của các cầu thủ tấn công bên phía “Quỷ đỏ”, hàng thủ của đội khách đã không thể đứng vững và phải nhận liên tiếp hai bàn thua ở phút 16 và 17. Tác giả của hai pha lập công bên phía M.U chính là Welbeck. Trong cả hai bàn thắng trên, lão tướng Ryan Giggs đều góp công lớn khi tung ra đường chuyền quyết định.

Tuy nhiên, sau khi vươn lên dẫn trước 2-0, M.U đã chơi chùng xuống và đánh mất khu trung tuyến. Phút 25, Streller có pha nhả bóng dọn cỗ cho Alexander Frei, song tiền đạo này lại sút bóng đi chệch cột dọc trong tư thế không bị ai kèm. Phải tới những phút cuối hiệp một, "Quỷ đỏ" mới sốc lại đội hình tạo ra thế trận cân bằng hơn.

Sang hiệp hai, đội bóng đến từ Thụy Sĩ vẫn tiếp tục vùng lên mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số. Phút 53, Jacques Zoua có đường tạt cánh như đặt để thủ quân Streller khống chế một nhịp và tung ra cú dứt điểm, nhưng De Gea đã kịp lao ra cản phá bóng bằng chân.

Xuất phát từ pha hỗn loạn trước khung thành M.U ở phút 58, Fabian Frei nhanh chân tung ra cú dứt điểm chân trái đưa bóng tìm trúng cột dọc trước khi đi thắng vào lưới De Gea, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Basel. Chỉ mất đúng hai phút sau, Basel có bàn gỡ hòa 2-2. Sau đường căng ngang của F. Frei, A. Frei bật cao đánh đầu chéo góc hạ gục De Gea.

Tuy đã tung Park Ji-Sung và Nani vào sân nhưng lối chơi tấn công của M.U vẫn không được cải thiện. Không những vậy, họ còn phải đón nhận bàn thua thứ ba ở phút 76. Sau pha truy cản trái phép của Valencia với Streller, trọng tài Paolo Tagliavento đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Và A. Frei đã dễ dàng đánh lừa De Gea trên chấm 11m.

Tới lúc này, M.U buộc phải tràn lên tấn công với hy vọng giành được một điểm. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của họ đã được đền đáp bằng bàn thắng “quý hơn vàng” ở phút 90 khi Ashley Young đánh đầu lái bóng vào góc gần hạ gục thủ thành Yann Sommer sau pha tạt cánh rất khó chịu của Nani.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem