M.U tan giấc mơ ăn ba vì sai lầm

Chủ nhật, ngày 17/04/2011 07:19 AM (GMT+7)
Dân Việt - Những sai lầm cá nhân đã khiến Manchester United đã đánh mất cơ hội tái hiện “cú ăn ba” như năm 1999 sau thất bại 0-1 trước Manchester City trong trận bán kết cúp FA đêm qua.
Bình luận 0

Không Rooney (treo giò), không Ferrguson (bị cấm chỉ đạo), nhưng trước giờ bóng lăn, MU vẫn tỏ ra rất tự tin khi đối đầu với Manchester City vốn cũng thiếu chủ công kiêm thủ quân Tevez vì chấn thương.

img
Pha ghi bàn quyết định chiên thắng cho Manchester City của Yaya Toure. Ảnh: BBC

Trên thực tế, trong khoảng 20 phút đầu tiên, trước sự chứng kiến của 86.549 cổ động viên trên sân Wembley, dù cùng triển khai chiến thuật 4-5-1 nhưng MU hoàn toàn chiếm thế chủ động với các pha hãm thành từ đủ mọi hướng nhờ sự cơ động của Nani bên cánh trái, Valencia bên cánh phải và Park Ji Sung, Carrick ở giữa sân.

Đảm trách vai trò trung phong cắm thay cho Rooney ở trận này, Berbatov đã thi đấu khá xông xáo, chọn vị trí tốt và tích cực dứt điểm, nhưng điều quan trọng nhất là ghi bàn thì chân sút người Bulgaria lại không thực hiện được.

Trên khán đài, khi chứng kiến Berbatov sửa lòng trúng người thủ thành Joe Hart của Manchester City ở phút thứ 14 trong tư thế đối mặt rồi chỉ chưa đầy 30 giây sau lại đệm bóng vọt xà trước khung thành bỏ trống ở cự ly chưa đầy 2m, cả HLV Ferguson lẫn Rooney đều lắc đầu ngao ngán.

Ngoài các cơ hội nói trên, Berbatov còn bỏ lỡ ít nhất hai tình huống ngon ăn khác trong hiệp một. Bản thân các đồng đội của tiền đạo mang áo số 9 cũng góp phần tạo nên một ngày “đen đủ đường” cho MU khi “thi” nhau sút ra ngoài hoặc toàn đưa bóng đến đúng vị trí mà thủ môn Hart đã chọn.

Sau khoảng thời gian đầu bối rối, Manchester City dần “hoàn hồn” và xốc lại thế trận dựa trên sự cơ động, kỹ thuật của David Silva bên cánh trái, Johnson bên cánh phải cùng khả năng đeo bám, hỗ trợ phòng ngự rất tốt của Yaya Toure và De Jong.

Từ phút 32 đến hết hiệp một, đội bóng của HLV Mancini tung ra đến 6-7 pha dứt điểm nguy hiểm về khung thành của Van der Sar. Ngay cả một trung vệ vốn không có kỹ thuật và ít khi dâng cao như Kompany (trận này đeo băng đội trưởng) cũng “mạnh dạn” băng lên và có cú sửa lòng quyết đoán đi sạt cột dọc ở phút 41 cho thấy Manchester City đã dần lấy lại sự tự tin.

Sang hiệp hai, khi đôi bên đều cố gắng đưa trận đấu vào thế giằng co thì đột biến xảy ra ở phút 52. Trong tình huống này, một loạt cầu thủ của MU đã liên tiếp mắc sai lầm. Đầu tiên, thủ thành Van der Sar phát bóng hỏng, để bóng đập vào chân Silva. Ngay sau khi O’Shea cắt được bóng, đến lượt Carrick “chuyền” thẳng vào chân của… Yaya Toure.

Rất quyết đoán và nhanh nhẹn, tiền vệ người Bờ Biển Ngà lừa qua trung vệ Vidic rồi dứt điểm chính xác, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Những phút còn lại, MU nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ, nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là một cú đá phạt dội xà ngang của Nani ở phút 62, một tấm thẻ đỏ của lão tướng Scholes ở phút 72 vì phạm lỗi ác ý với Zabaleta và những sự thay đổi người không mang lại hiệu quả.

Thậm chí, khi trận đấu đã kết thúc, do bức xúc, trung vệ Ferdinand của MU còn có những hành vi không đẹp mắt khi “đòi” ăn thua đủ với tiền đạo Balotelli rồi sau đó lại chỉ tay và buông ra những lời lẽ khó nghe với trợ lý David Platt của Manchester City.

Thất bại 0-1 trước Manchester City khiến MU không còn hy vọng tái lập kỳ tích ăn ba như mùa giải 1998-1999. Trong khi đó, Manchester City tràn đầy hy vọng giành được danh hiệu đầu tiên kể từ năm 1976 khi đối thủ của họ ở trận chung kết chỉ là Bolton hoặc Stoke, hai đội sẽ gặp nhau trong trận bán kết thứ hai diễn ra ngày 17-4.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem