Từ năm 2002, M.U đã bắt tay hợp
tác với Nike. Bản hợp đồng này giúp đội chủ sân Old Trafford kiếm được số tiền
23,5 triệu bảng/năm. Tuy nhiên, giao kèo giữa đôi bên sẽ đáo hạn vào mùa hè năm
2015.
M.U vẫn cho thấy sức hút với các nhà đầu tư dù họ đang đứng trước nguy cơ phải trải qua mùa giải "trắng tay".
Mặc dù đang thi đấu sa sút
trầm trọng ở mùa giải này, song M.U vẫn là một thương hiệu đáng giá bậc nhất
trong làng túc cầu thế giới. Vì vậy, không ít công ty sản xuất dụng cụ thể thao
danh tiếng trên thế giới như Nike (Mỹ), Adidas (Đức), Puma (Đức) và Warrior
(Mỹ) đã ngỏ ý muốn “kết duyên” cùng nửa đỏ thành Manchester.
Theo tiết lộ của tờ Mirror (Anh), trải qua một thời gian đàm
phán, cuối cùng, Nike đã thuyết phục được Ban lãnh đạo M.U đặt bút gia hạn tài
trợ áo đấu thêm 10 năm. Với bản hợp đồng này, Quỷ đỏ sẽ “bỏ túi” 600 triệu bảng (tương đương 60 triệu bảng/năm).
Điều đó có nghĩa, M.U đã trở
thành đội bóng có doanh thu lớn nhất từ tiền tài trợ áo đấu, gần gấp đôi so với
đội xếp sau là Real Madrid (ký hợp đồng trị giá 31 triệu bảng/năm với Adidas).
Nếu xét trên lãnh thổ nước
Anh, M.U cũng cho đối thủ xếp sau là Arsenal “hít khói”. Cách đây không lâu, Pháo thủ thành London đã ký hợp đồng tài
trợ áo đấu trị giá 30 triệu bảng/năm với hãng sản xuất dụng cụ thể thao Puma
của Đức.
Chắc chắn, số tiền thu được
từ hợp đồng mới với Nike cùng khoản doanh thu 35 triệu bảng/năm (bắt đầu từ mùa
giải 2014-2015) kiếm được từ hãng xe hơi Chevrolet (Mỹ), M.U sẽ giảm bớt gánh
nặng về tài chính, ngay cả khi họ không thể giành một suất trong Top 4 tại
Premier League mùa này.
Minh Chí (Minh Chí)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.