M.U vất vả cầm hòa Liverpool

Thứ bảy, ngày 15/10/2011 21:24 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chơi lép vế trong phần lớn thời gian và bị rơi vào thế dẫn bàn trước, M.U đã rất vất vả mới có thể cầm hòa Liverpool với tỷ số 1-1 nhờ pha lập công ở những phút cuối trận của Javier Hernandez.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, Sir Alex Ferguson đã xếp một đội hình gồm 5 tiền vệ gồm Phil Jones, Ryan Giggs, Park Ji-Sung, Darren Fletcher, Ashley Young và chỉ cắm duy nhất Danny Welbeck trên hàng công. Bộ đôi tiền đạo Wayne Rooney, Javier Hernandez cùng với Nani và Anderson phải ngồi dự bị. Bên phía Liverpool, Andy Carroll và Jordan Henderson không có tên trong đội hình xuât phát.

img
Pha đá phạt hàng rào khai thông thế bế tắc của Gerrard.

Dù phải tới làm khách trên sân Anfield, nhưng M.U chính là đội nhập cuộc tốt hơn. Phút 13, M.U được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng hơn 25m chếch sang cánh trái, song pha treo bóng vào trong vòng cấm của Ashley Young đã bị Pepe Reina bắt gọn. Ít phút sau, Evra đột phá bên cánh trái và căng ngang vào trong để Phil Jones bật cao đánh đầu đi chệch cột dọc.

Sau ít phút để đối thủ nằm quyền kiểm soát thế trận, The Kop đã sốc lại đội hình và tạo ra một số đợt tấn công về phía khung thành của David De Gea. Phút 21, Gerrard có pha phối hợp đá phạt góc nhanh trước khi căng ngang rất khó chịu vào trong vòng cấm, tiếc là không có cầu thủ nào của đội chủ nhà chạm được bóng.

Nửa cuối hiệp một, Liverpool hoàn toàn làm chủ thế trận và liên tục gây ra sức ép về phía khung thành của M.U. Phút 34, Charlie Adam cướp được bóng từ giữa sân rồi đột phá trung lộ và tung ra cú sút xa trúng người Evans tới chân Luis Suarez, nhưng cú đảo người và dứt điểm của Suarez lại không thể thắng được De Gea.

Phút 41, Park Ji-Sung cướp được bóng trong chân của Jose Enrique ở giữa sân và đột phá vào sát vòng cấm, song cú dứt điểm của anh lại đi quá thiếu chính xác. Ngay sau đó, Adam có pha đá phạt rất nguy hiểm chếch bên cánh phải, nhưng De Gea đã kịp cảnh giác và đẩy bóng ra.

Sang hiệp hai, thế trận vẫn diễn ra tương tự như hiệp thi đấu thứ nhất. Phút 47, M.U được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng gần 30m, nhưng cú đá rất khó chịu của Young đã bị Reina đẩy bóng ra.

Mặc dù cầm bóng và triển khai tấn công nhiều hơn, song những pha phối hợp quyết định của Liverpool vẫn thiếu đi sự chính xác cần thiết. Phút 67, đội bóng vùng Merseyside được hưởng quả đá phạt ở sát vòng cấm và Gerrard đã thực hiện cú đá chìm hiểm hóc khiến De Gea chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Bị rơi vào tình thế dẫn bàn, Sir Alex Ferguson đã buộc phải tung Nani, Rooney và Chicharito vào sân thay Ashley Young, Park và Phil Jones.

Sự thay thế của Fergie đã mang lại hiệu quả khi Javier Hernandez san bằng tỷ số ở phút 81. Sau cú đá phạt góc của Nani, Welbeck đánh đầu lái bóng đập đất đến vị trí của “Hạt đậu nhỏ” và anh đã băng vào đánh đầu hạ gục Reina ở cự ly rất gần.

Ngay sau đó, Downing chuyền bóng chính xác vào trong vòng cấm để Dirk Kuyt băng vào đệm bóng cận thành nhưng De Gea đã xuất sắc cản phá. Phút 90+1, Henderson có pha dứt điểm ngẫu hứng đưa bóng đi vào góc xa. Rất may cho M.U là De Gea đã xuất sắc bay người đẩy bóng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem