Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Vài năm trở lại đây, thị trường xe đa dụng 7 chỗ phổ thông ở Việt Nam được rất nhiều người tiêu dùng Việt quan tâm. Cái tên nổi bật nhất phân khúc này là Mitsubishi Xpander. Từ khi ra mắt, Mitsubishi Xpander liên tục nằm trong nhóm 10 xe bán chạy tại Việt Nam.
Vị trí đứng đầu phân khúc xe đa dụng 7 chỗ giá bình dân của Mitsubishi Xpander đang bị đe dọa bởi đối thủ mới xuất hiện Toyota Avanza Premio, cùng giá bán hấp dẫn 588 triệu đồng cho bản cao cấp, ít hơn Xpander (630 triệu đồng, bản cao cấp).
Ởvẻ bề ngoài, mẫu xe 7 chỗ của Mitsubishi ghi điểm nhờ ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield hiện đại. Các chi tiết mạ chrome ở đầu xe gây ấn tượng mạnh tới người dùng. Trái lại, đuôi xe tạo hình đơn giản, tính thẩm mỹ chưa cao. Đặc biệt, xe đã có mặt ở Việt Nam được hơn 4 năm nhưng ngoại thất Mitsubishi Xpander chưa có dấu hiệu lỗi thời.
Sức mua của mẫu xe cũng rất tốt. Hai tháng đầu năm 2022, đã có 2.247 xe Mitsubishi Xpander bán ra thị trường.
So với thế hệ trước, Toyota Avanza Premio đã có cuộc lột xác hoàn toàn. Vẻ đơn điệu ở mẫu xe cũ đã nhường chỗ cho những đường nét cắt xẻ hiện đại ở đầu xe. Thay đổi ngoại hình Avanza là điều cần thiết khi ở đời xe trước, mẫu xe này luôn lọt vào nhóm xe có doanh số thấp và nhanh chóng dừng phân phối.
Nhìn từ sườn xe, Avanza Premio 2022 thấp và dài hơn bản cũ. Xe có chiều dài 4.395 mm, rộng 1.730 mm, cao 1.700 mm, chiều dài cơ sở 2.750 mm. Thông số tương ứng trên Xpander là 4.475 x 1.750 x 1.730 (mm), trục cơ sở dài 2.775 mm.
Khoảng sáng gầm hai xe tương đương nhau (205 mm) nhưng Avanza Premio hẹp hơn Xpander 20 mm, trục cơ sở cũng ngắn hơn 25 mm.
Cả hai mẫu xe đều có cùng kích thước vành 16 inch, đèn chiếu sáng LED, gương chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp báo rẽ.
Cả hai mẫu xe đều có nội thất tông màu tối. Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza Premio đều có chung phong cách nội thất đơn giản, không cầu kỳ. Riêng Toyota Avanza Premio có thêm các phần ốp giả carbon thể thao ở khu vực cần số.
Nhờ chiều dài vượt trội các mẫu xe đối thủ, Mitsubishi Xpander có không gian rộng rãi ở cả ba hàng ghế. Không có ưu thế thoải mái như Mitsubishi Xpander nhưng Toyota Avanza Premio ghi điểm ở chế độ gập ghế tạo thành mặt phẳng. Ghế ngồi ở hai mẫu xe đều là ghế nỉ chỉnh cơ, điều hòa hai vùng chỉnh tay nhưng mẫu xe của Mitsubishi có tính năng kiểm soát hành trình.
Avanza Premio và Xpander tương đồng với điều hòa 2 vùng, màn hình đa thông tin trên bảng đồng hồ. Riêng màn hình giải trí trung tâm tích hợp Apple CarPlay/Android Auto ở Avanza Premio có kích thước 8 inch lớn hơn loại 7 inch ở Xpander.
Là hai mẫu xe đa dụng 7 chỗ giá bình dân nên Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza Premio đều được trang bị động cơ 1.5L. Trên Toyota Avanza Premio, động cơ có công suất 105 mã lực, 138 Nm, về phía Mitsubishi Xpander là 102 mã lực, 141 Nm. Sự chênh lệch về sức mạnh không lớn, sức mạnh vừa đủ nhu cầu đi lại hàng ngày trong đô thị và những cung đường trường không có nhiều đèo dốc.
Mẫu xe của Mitsubishi dùng hộp số tự động 4 cấp trong khi đối thủ Avanza Premio là hộp số CVT. Cả hai xe đều dùng hệ truyền động cầu trước.
Ở khả năng bảo vệ hành khách, hai mẫu xe đều có những hệ thống an toàn cơ bản như phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi và đèn báo phanh khẩn cấp trên cao.
Mẫu xe của Toyota vượt trội hơn khi có hệ thống kiểm soát lực kéo, cảm biến lùi, cảnh báo điểm mù, cảnh báo có phương tiện cắt ngang phía sau. Xe có thêm 6 túi khí trong khi Xpander chỉ có 2 túi khí trước.
Như vậy Toyota Avanza Premio trội hơn Mitsubishi Xpander ở giá bán (thấp hơn 42 triệu đồng) cũng như trang bị an toàn. Avanza Premio sẽ phù hợp với người có tài chính hạn chế nhưng mong muốn xe có nhiều hệ thống an toàn, đặc biệt chuộng xe thương hiệu Toyota.
Tuy nhiên, Avanza Premio không có được ngoại hình hiện đại, không gian rộng rãi ở cả 3 hàng ghế như Xpander. Ngoài ra, Xpander cũng ra mắt từ trước, xe có chỗ đứng nhất định với khách Việt và luôn nằm trong nhóm xe bán chạy ở Việt Nam.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.