Mục tiêu

  • Nhiều năm qua, Hội Phụ nữ huyện Trà Cú (Trà Vinh) đã triển khai hiệu quả nhiều mô hình phát triển kinh tế, trong đó tổ hùn vàng sản xuất, xây dựng mái ấm tình thương (gọi tắt là tổ hùn vàng) của chị em người Khmer đang phát huy hiệu quả tốt.
  • Hội viên có mạnh thì tổ chức Hội mới mạnh. Với quan điểm đó, các cấp Hội Nông dân (ND) Triệu Sơn đã đồng hành cùng ND trên con đường xóa đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng.
  • NTNN đã phỏng vấn TS Nguyễn Đức Kiên – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu giống và công nghệ sinh học lâm nghiệp (Viện Khoa học lâm nghiệp Việt Nam)- đơn vị đã có 20 năm nghiên cứu về cây mắc ca.
  • Lào Cai có 6/9 huyện, thành phố thuộc diện khó khăn, 3 huyện nghèo là Bắc Hà, Si Ma Cai và Mường Khương. Việc chuyển tải vốn ưu đãi đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác những năm qua đã góp phần không nhỏ vào chương trình giảm nghèo của tỉnh.
  • Theo kết quả điều tra thu nhập hộ gia đình tại 56 xã xây dựng nông thôn mới cuối năm 2014 của TP.Hồ Chí Minh, khoảng cách thu nhập bình quân đầu người ở thành thị và nông thôn, nếu năm 2008 là 1,8 lần, năm 2010 là 1,5 lần thì đến cuối năm 2014 chỉ còn 1,2 lần.
  • Mấy năm gần đây, nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh Bến Tre đến đúng đối tượng thụ hưởng nên nhiều hộ đã thoát nghèo bền vững. Đặc biệt, nợ quá hạn của ngân hàng cũng giảm mạnh.
  • Năm 2015 sẽ đánh dấu bước phát triển mới của thị trường điện cạnh tranh, đó là triển khai giai đoạn 2 - thị trường bán buôn điện cạnh tranh...
  • Những năm qua, rừng luồng ở nhiều nơi bị thoái hóa do không được chăm sóc, khai thác đúng quy trình. Vì vậy, từ năm 2013 - 2015, Dự án “Phục hồi rừng luồng thoái hóa” đã được triển khai tại 3 tỉnh Thanh Hóa, Hòa Bình, Phú Thọ, góp phần giúp bà con tăng năng suất và khai thác bền vững rừng luồng. 
  • Theo đánh giá của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn TP.HCM, năm 2014 sản xuất nông nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp tục chuyển dịch theo hướng nông nghiệp đô thị, giá trị sản xuất tăng 6%, bằng 1,6 lần so mức tăng của cả nước.
  • Theo kết quả khảo sát của Hội Doanh nghiệp Việt Nam chất lượng cao, có 63% người được khảo sát cho biết thích dùng hàng Việt, kế đó là hàng Nhật 11%, hàng Mỹ 6%, hàng Thái Lan 5%.