Mười câu chuyện khó tin nhất châu Á năm 2010

Thứ ba, ngày 21/12/2010 13:32 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ăn trộm ngủ quên, người kết hôn với gối ôm, một phụ nữ thi trượt bằng lái xe gần 1.000 lần... là những câu chuyện kỳ quặc nhất châu Á trong năm 2010 do hãng tin CNN bình chọn.
Bình luận 0

Ngủ quên khi đi ăn trộm

Một tên trộm ở Malaysia đã bị tóm gọn khi đang cuộn tròn trong tấm chăn, ngủ ngon lành ở ngôi nhà anh ta đang đột nhập, trên tay giữ chặt chiếc ví đánh cắp được sau khi chén sạch bánh quy trong bếp.

Gia chủ là V.Sathya, một giám đốc bảo hiểm ở bang Terengganu, miền Nam Malaysia. Sau khi cả gia đình đi mua sắm trở về, đứa con trai 9 tuổi của ông hoảng hốt khi phát hiện một vị khách không mời mà đến ngủ ngon lành trên giường của mình, với tấm chăn trùm kín đầu. Chú bé hét lên và chạy ra ngoài.

Tuy nhiên, sau đó tên trộm vẫn không thức dậy và vẫn ngủ say với chiếc ví trong tay. Cảnh sát nhanh chóng ập tới ngay khi được thông báo.

Leo lên cây để tránh trả hóa đơn bệnh viện

img
 

Câu chuyện xảy ra ở Ấn Độ, khi một người đàn ông đưa vợ vào bệnh viện ở bang Orissa để đẻ mổ. Chi phí cho ca mổ đẻ là 90 USD, nhưng người đàn ông này không có khả năng chi trả.

Khi nhân viên thu ngân tìm gặp, người đàn ông này đã... leo lên cây trốn. Anh ta đã ngồi trên cây như vậy suốt bốn ngày và nhận thực phẩm và đồ uống thông qua một cái gậy. Sau đó, quản lý bệnh viện đã phải nhờ đến sự can thiệp của cảnh sát để đưa người đàn ông này xuống mặt đất. Thông tin tiếp về vụ này đã không được nhắc lại.

Cai nghiện thuốc lá cho bé hai tuổi

img
 

Các quan chức Indonesia đã phải cử một nhóm chuyên gia đặc biệt đến huyện Musi Banyuasin trên đảo Sumatra để giúp cậu bé Ardi Rizal, 2 tuổi, cai thuốc lá. Mới 2 tuổi, tuy nhiên "thành tích" hút thuốc lá của Ardi Rizal thật "đáng nể", mỗi ngày cậu hút đến 40 điếu thuốc lá.

Ardi Rizal phì phèo thuốc lá từ khi mới 18 tháng tuổi và trở nên "nổi tiếng" trên mạng internet sau khi đoạn clip quay cảnh cậu hút thuốc lá rất điệu nghệ phát tán. Sau năm tuần thực hiện chế độ cai nghiện, Rizal đã từ bỏ được thói quen chết người này.

Trai 20 hóa trang thành ông cụ

img
 

Một thanh niên đến từ Trung Quốc, 20 tuổi, đã qua mặt được các cơ quan chức năng khi sử dụng mặt nạ silicone hóa trang thành ông già da trắng lên máy bay đi từ Hong Kong sang Canada.

Sau khi lên chuyến bay ngày 29-10 đi Vancouver, Canada, anh chàng đi vào phòng vệ sinh và gỡ mặt nạ để lộ ra khuôn mặt thật. Lúc khai báo xuất cảnh, nhân viên sân bay cũng đã thoáng nghi ngờ thi thấy bàn tay của "ông già 55 tuổi, người Mỹ" không bị nhăn nheo.

Tuy nhiên, mọi cử chỉ, động tác của người giả mạo đều rất giống người đứng tuổi nên hải quan cũng không bận tâm nhiều nữa. Hiện nay, thanh niên này đang tị nạn ở Canada.

Đau mồm vì ăn hamburger

Các nha sĩ trên đảo Đài Loan (Trung Quốc) đã gây áp lực đỗi với chuỗi cửa hàng bán đồ ăn nhanh của nước ngoài ở đây khi những chiếc bánh hamburger đã quá khổ so với miệng của người Đài Loan. Hậu quả là, ngày càng nhiều bệnh nhân bị chấn thương hàm sau khi ăn bánh.

Người kết hôn với gối ôm

img
 

Một người đàn ông Hàn Quốc đã chính thức kết hôn với chiếc gối ôm của mình. Lễ cưới được tổ chức tại Tokyo Nhật Bản. Chú rể là Zhen Li Kui, 28 tuổi. "Cô dâu" có dáng vóc cũng giống một cô gái nhưng không có mặt, trên đầu in hình Nanoha trong truyện tranh Magical Girl.

Zhen Li Kui trang trọng trong bộ vest, "cô dâu" cũng dịu dàng trong chiếc váy cưới màu trắng, cả hai cùng nghe lời chúc phúc từ mục sư. Cũng như bao đám cưới khác, sau buổi lễ chú rể ôm và trao cho "vợ" mình nụ hôn nồng nhiệt.

Phụ nữ “bó tay” trước nhà vệ sinh đứng

img
 

Với chính sách tiết kiệm 160 tấn nước mỗi năm, trường Đại học Thiểm Tây, Trung Quốc đã cài đặt hệ thống đi tiểu đứng trong phòng tắm nữ. Oái oăm thay, các nữ khổ chủ chỉ có thể đứng nhìn mà không biết cách sử dụng.

Triều Tiên phát minh đồ uống "siêu phàm"

Cơ quan thông tấn chính thức của CHDCND Triều Tiên hồi tháng Sáu đã tuyên bố rằng, một công tu liên doanh sản xuất nước ép hoa quả của Bình Nhưỡng (được cho là đánh bại thương hiệu Coke) đã điều chế được một loại nước uống “siêu phàm”, có khả năng nhân rộng các tế bào não, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, cung cấp cho người dùng sức mạnh siêu nhiên.

Ngoài ra, với việc bào chế từ 60 loại cây trồng "vi lượng," thức uống chống oxy hóa cũng có mục đích để làm trắng da, bảo vệ khỏi các nếp nhăn và các đốm đen …

Pakistan kết án tử hình CEO Facebook

Cảnh sát Pakistan đã phát động một cuộc điều tra đối với Mark Zuckerburg, người đồng sáng lập ra trang mạng xã hội Facebook, sau khi một người dùng đăng tải một bức vẽ phiếm họa nhà tiên tri Muhammad trong một cuộc thi được tổ chức trên trang mạng này. 

Viện dẫn rằng, cuộc thi này đã vi phạm luật pháp Pakistan, phỉ báng người Hồi giáo, Phó Tổng chưởng lý Pakistan cho rằng, theo luật của nước này, phạm tội đó có thể bị kết án tử hình, hoặc tù suốt đời.

959 lần thi trượt lái xe

img
 

Bà Cha Sa-soon, 69 tuổi người Hàn Quốc, đã ghi kỷ lục Ghiness với 959 lần thi trượt bằng lái xe và được tặng một chiếc ô tô mới ngay sau khi thành công ở lần thi thứ 960. Sự kiên trì hiếm có của người phụ nữ 69 tuổi có tên Cha Sa-soon này đã biến bà thành người nổi tiếng khắp Hàn Quốc và trên thế giới.

Chỉ cần gõ tên bà Cha Sa-soontrên Google, bạn sẽ nhận được 27,7 triệu kết quả. Hãng Hyundai-Kia đã tặng bà một chiếc Kia Soul đời mới như một món quà cho tính kiên nghị và tinh thần vượt qua chính mình.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem