Muốn chơi bóng ở Anh phải học văn hóa ứng xử

Thứ tư, ngày 12/12/2012 09:34 AM (GMT+7)
Dân Việt - Các cầu thủ và các HLV nước ngoài hoạt động ở Anh sẽ phải trải qua khóa “học văn hóa” để giúp họ nhận thức các quy tắc ứng xử nhằm giải quyết vấn đề phân biệt chủng tộc trong bóng đá.
Bình luận 0

Theo Giám đốc điều hành Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) Gordon Taylot, động thái này của Chính phủ Anh nhằm kêu gọi các quan chức bóng đá hành động cứng rắn hơn để giải quyết vấn nạn phân biệt chủng tộc đang trở nên phổ biến tại bóng đá đảo quốc sương mù hiện nay.

img
Scandal phân biệt củng tộc đã khiến Terry chia tay tuyển Anh.

Gần đây nhất, cầu thủ Liverpool, Luis Suarez bị cấm thi đấu 8 trận sau khi có hành vi phân biệt chủng tộc với hậu vệ Patrice Evra của M.U trong trận đấu giữa 2 đội tại Premier League. Ngoài bị cấm thi đấu, Suarez còn phải nộp phạt 40.000 bảng Anh. Đây là án phạt nặng chưa từng có của LĐBĐ Anh (FA).

Trước đó, John Terry của Chelsea cũng đã bị cấm thi đấu 4 trận và nộp phạt 220.000 bảng Anh sau khi phải hầu tòa và thừa nhận có chửi Anton Ferdinand của Queen Park Ranger là “mọi đen” trong trận đấu giữa 2 CLB.

Ông Taylor cho biết: "Chúng tôi đã tổ chức các khóa học nâng cao nhận thức văn hóa ứng xử cho học viên của chúng tôi. Giờ đây, đối tượng của những khóa học được mở rộng với sự góp mặt của các cầu thủ và HLV, gồm cả những người nước ngoài.

PFA muốn vấn đề này sẽ trở thành một điều khoản được ghi chú vào bản hợp đồng cho các cầu thủ và HLV để chắc chắn rằng không còn những hành vi phân biệt đối xử trong bóng đá Anh".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem