Mỹ chuyển chiến lược sang châu Á - Thái Bình Dương là sự thật

Thứ tư, ngày 14/11/2012 13:25 PM (GMT+7)
Dân Việt - Lãnh đạo Bộ Quốc phòng Mỹ Leon Panetta tuyên bố, trụ cột chiến lược của Mỹ hướng sang vùng châu Á Thái Bình Dương là có thật, nằm trong khuôn khổ kế hoạch lâu dài.
Bình luận 0

Trên máy bay công du đến Australia ngày 13.11, ông Panetta nói với các phóng viên rằng, việc tái cân bằng lực lượng Mỹ ở vùng châu Á-Thái Bình Dương là thực sự. Đó là chiến lược lâu dài”.

Theo người đứng đầu Lầu Năm góc, chính quyền của tổng thống Barack Obama đã coi vùng châu Á-Thái Bình Dương là trụ cột trong chính sách ngoại giao và Mỹ sẽ gia tăng khả năng ngoại giao cũng như quân sự trong khu vực được coi là động lực thúc đẩy tăng trưởng của thế giới.

img
Bộ trưởng Leon Panetta trả lời phỏng vấn ngay trên máy bay khi đến Australia. Ảnh Reuters

Trong khuôn khổ chiến lược mới, Mỹ bắt đầu điều khoảng 250 thủy quân lục chiến và không quân tới Darwin, Australia. Dự kiến, đến năm 2016, con số này sẽ lên đến 2.500 quân.

Trong năm nay, Ngoại trưởng Hillary Clinton và bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta đã có nhiều chuyến công du tới khu vực châu Á. Theo giới chuyên gia, Washington đang tìm mọi cách tạo đối trọng với ảnh hưởng của Trung Quốc, nước hiện có nhiều tranh chấp chủ quyền biển đảo với các quốc gia láng giềng.

Theo Thenews
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem