Mỹ - Hàn lại tập trận rầm rộ, sẽ chọc giận Bình Nhưỡng?

Thứ hai, ngày 06/05/2013 16:47 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận hải quân trên biển Hoàng Hải với sự tham gia của tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân lớp Los Angeles.
Bình luận 0

Hãng tin Yonhap dẫn lời các quan chức quân sự Hàn Quốc cho biết, tham gia tập trận có tàu ngầm hạt nhân lớp Los Angeles, các chiến hạm và máy bay chống ngầm của Hải quân Mỹ. Phía Hàn Quốc huy động cụm hỗn hợp các tàu chiến, tàu ngầm và máy bay, nhưng không thông báo con số cụ thể.

Ngoài ra, còn có thông tin về khả năng Mỹ điều động cụm tấn công hải quân Mỹ do tàu sân bay hạt nhân Nimitz dẫn đầu. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc không xác nhận điều này.

img
Tàu chiến của Mỹ tham gia tập trận.

Cuộc tập trận thường niên diễn ra trong bối cảnh tình hình trên bán đảo Triều Tiên vẫn đang trong tình trạng căng thẳng. Cuộc tập trận kéo dài 5 ngày này, được giới phân tích dự đoán sẽ chọc giận Triều Tiên, bởi trước đó, Bình Nhưỡng tuyên bố, đây là hành động thù địch. Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên tuyên bố khu công nghiệp Kaesong chỉ có thể được tái khởi động một khi Hàn Quốc ngừng "mọi hành động thù địch và khiêu khích quân sự”.

Hãng tin Yonhap dẫn lời một quan chức quân đội Hàn Quốc giấu tên cho biết, cuộc tập trận là để chống lại những hành động khiêu khích của Triều Tiên.

Seoul đồng thời cũng bác bỏ những điều kiện của Bình Nhưỡng đưa ra về khu công nghiệp Kaesong. Ngày 6.5, Người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Kim Hyung-Seok nêu rõ: "Yêu sách của Triều Tiên, như mọi người đã biết, là hoàn toàn không thể hiểu nổi và thiếu công bằng. Chúng tôi một lần nữa kêu gọi Bình Nhưỡng hướng tới đối thoại thay vì đưa ra những yêu sách thiếu công bằng như vậy".

Theo Yonhap, VOR
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem