Mỹ rầm rộ khuyến mại trong "thứ Sáu đen tối"

Thứ hai, ngày 22/11/2010 16:52 PM (GMT+7)
Dân Việt - “Nếu máy giặt hay máy sấy nhà bạn bị hư hỏng, hãy dùng nhờ nhà hàng xóm ít ngày để chờ thời cơ mua sản phẩm chúng tôi sau hai tuần nữa với giá 199 USD, thay vì mức giá 435 USD vào thời điểm hiện tại”.
Bình luận 0

Đây chỉ là một ví dụ nhỏ cho hàng loạt chương trình khuyến mại khổng lồ mà các hãng bán lẻ lớn sẽ dành tặng khách hàng ngay sau ngày Lễ Tạ ơn, hay còn được gọi là "ngày thứ Sáu đen tối".

img
Hàng điện tử hứa hẹn giảm giá “sốc” nhất vào ngày thứ Sáu đen tối

Cụm từ “ngày thứ Sáu đen tối” lần đầu tiên được sử dụng để nói đến cơn biến động tài chính năm 1869, khi một số thể chế tài chính tập hợp lại nhằm lũng đoạn thị trường, dẫn tới sự sụp đổ toàn bộ của nền kinh tế nước Mỹ thời kỳ đó. Năm 1873, lại thêm một cuộc khủng hoảng tài chính nữa xảy ra vào ngày thứ Sáu.

Tuy nhiên, ngày nay, khi nhắc đến thứ Sáu cuối cùng trong tháng 11, người tiêu dùng lại háo hức chờ đón một ngày mua sắm bận rộn. Đây cũng được xem như ngày mở đầu cho mùa mua sắm dịp Noel.

Một số chương trình mua sắm tốt nhất gồm các mặt hàng như máy giặt và máy sấy nói trên sắp sửa bắt đầu. Sears, Staples và Lowes là một trong những gian hàng phổ biến ở Mỹ công bố chương trình bán hàng sớm nhất.

“Chúng tôi để lộ quảng cáo mục đích để khách hàng có nhiều thì giờ chuẩn bị cho chiến lược mua sắm trong ngày thứ Sáu đen tối”, bà Colleen Carbott, phát ngôn viên của đại gia phần cứng Lowe's chia sẻ.

Bán hàng ngày thứ Sáu được phổ biến trong suốt nhiều thập kỷ, song xu hướng bán hàng năm nay đã đổi khác. Các doanh nghiệp đã đặc biệt chú tâm đến quảng cáo trên các mạng xã hội.

Staples vừa công bố một số hoạt động buôn bán qua trang Twitter, gồm màn hình HP 20 inch và màn hình LCD rộng giảm giá trong phạm vi từ 150 tới 100 USD. Đầu tuần trước, Lowe's cũng gửi một mẫu quảng cáo lên mạng Facebook.

Thông báo “đăng ngày 5-11 nhận được rất nhiều sự ủng hộ của cộng đồng mạng cũng là thành công bước đầu”, bà Carbott giải thích. “Ngoài việc loan báo cho người hâm mộ về sản phẩm của công ty, chúng tôi cũng đưa ra một số chương trình giảm giá thông qua mạng xã hội Facebook”.

Có ít nhất một hãng công nghệ sẽ không gia nhập chương trình giảm giá vào ngày thứ Sáu đen tối này là Apple. Sản phẩm iPad của “Quả táo” sẽ là món quà ưa chuộng nhất trong năm, tuy nhiên không có một chương trình giảm giá nào cả. Năm nay, nhiều khách hàng sẽ lựa chọn thiết bị đọc sách của Macy với chiết khấu 25%, thay vì sản phẩm của chuyên dụng của Literati.

Theo Abcnews
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem