Mỹ sẽ không xin lỗi Pakistan về vụ bin Laden

Thứ ba, ngày 10/05/2011 15:18 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm qua, 9.5, chính phủ Mỹ tuyên bố sẽ không xin lỗi Pakistan về vụ đột kích trùm khủng bố Osama bin Laden tại quốc gia Nam Á này cách đây ít ngày.
Bình luận 0

Phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney cho biết, Tổng thống Mỹ Barack Obama cảm thấy mình “có quyền và bắt buộc” phải chỉ huy chiến dịch tiêu diệt trùm khủng bố số một thế giới.

img
Phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney. Ảnh: AP

Mặt khác, ông Carney khẳng định, chính phủ Mỹ hiểu sâu sắc tầm quan trọng của quan hệ ngoại giao giữa Islamabad và Washington.

Sự kiện đặc nhiệm Mỹ tiến hành đột kích và tiêu diệt Osama bin Laden tại thị trấn Abbottabad, mà không hề thông báo với giới chức Pakistan, đã khiến đối tác Nam Á này cảm thấy… tự ái.

Tuy nhiên, chuyện Osama bin Laden có thể sống ung dung trong căn biệt thự gần thủ đô Islamabad tới sáu năm ròng cũng đặt ra câu hỏi: Liệu Pakistan có bao che cho thủ lĩnh al-Qaeda?. Hồi tuần trước, Nhà Trắng tuyên bố, họ sẽ điều tra tới tận “chân tơ kẽ tóc” để xác minh nghi vấn này.

Mâu thuẫn giữa hai nước ngày càng trở nên căng thẳng hơn khi Pakistan lớn tiếng khẳng định, họ đang quản thúc 10 người thân của trùm khủng bố Bin Laden, và sẽ không cho phép Mỹ tiếp cận họ.

Trong khi đó, Washington nhấn mạnh, việc thẩm vấn ba người vợ của Bin Laden sẽ mang lại những thông tin giá trị về các hoạt động của tên này, cũng như về mạng lưới khủng bố al-Qaeda.

Theo AFP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem