Mỹ sử dụng máy bay tàng hình diệt Bin Laden

Thứ năm, ngày 05/05/2011 21:32 PM (GMT+7)
Dân Việt - Khi đội đặc nhiệm SEAL tiến vào căn nhà của trùm khủng bố khét tiếng Bin Laden, không ai biết rằng máy bay tàng hình chính là vũ khí tuyệt mật của Mỹ đã giúp đội quân này “âm thầm” tiếp cận với mục tiêu.
Bình luận 0

Trong khi tiến hành chiến dịch tiêu diệt thủ lĩnh al-Qaeda, một trong hai chiếc máy bay tàng hình Blackhawk chở đội quân biệt kích SEAL đã va quệt vào tường khu biệt thự của Bin Laden. Để hoàn thành nhiệm vụ, biệt kích SEAL đã quyết định phá hủy chiếc máy bay bằng thuốc nổ sau khi máy bay bị hư hỏng.

 img
 
 img
Phần còn lại của chiếc Blackhawk sau khi bị phá hủy

Những bức ảnh chụp phần đuôi của chiếc máy bay với những cải biến khác lạ đã khiến các nhà phân tích quân sự cho rằng, chiếc máy bay tàng hình bí mật của Mỹ là có thật chứ không phải chỉ là lời đồn.

Phó Chủ tịch Viện Lexington và cũng là cựu quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ, ông Dan Goure đã rất ngạc nhiên khi nhìn thấy chiếc Blackhawk này.

“Đây là là lần đầu tiên tôi nhìn thấy nó. Bạn không biết là nó bay xung quanh bạn, thậm chí cũng không biết được là nó đang bay đến”, ông nói.

Theo một cựu phi công tham gia các chiến dịch đặc biệt, ngoài những cải biến về âm thanh, chiếc Blackhawk này rất giống với chiến đấu cơ tàng hình. 

Một quan chức của Lầu Năm Góc cho biết Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ không có bất cứ bình luận gì về chú “chim ưng đen”(Blackhawk) bị phá hủy.

Theo lời của những gia đình sống cạnh biệt thự của Bin Laden tại Abbottabad, Pakistan, họ không nghe thấy bất cứ tiếng máy bay vào đêm “định mệnh” cho đến khi chúng lù lù xuất hiện ngay trên đầu họ.

Thiết kế rotor đặc biệt đã che đậy âm thanh của chiếc máy bay khi đang trên bầu trời, Bill Sweetman - Tổng Biên tập của Defense Technology International cho hay.

Cũng theo Bill, đây là lần đầu tiên Mỹ bị lộ vũ khí tuyệt mật sau nhiều năm "ngầm" sử dụng.

Theo ABC 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem