Mỹ tịch thu thị thực của Đại sứ Venezuela

Thứ năm, ngày 30/12/2010 14:10 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 29-12, Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Temir Porras thông báo trên trang mạng xã hội Twitter rằng Mỹ đã thu thị thực nhập cảnh của Đại sứ Venezuela tại Mỹ.
Bình luận 0

Bộ Thông tin Venezuela cũng đã ra thông cáo khẳng định thông tin trên nhưng không cho biết chi tiết. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ từ chối cho biết liệu Mỹ có chuẩn bị trục xuất Đại sứ Bernardo Alvarez, hiện đang đi nghỉ ở Lapaz, hay không.

Trước đó, mối quan hệ giữa Mỹ và Venezuela trở nên căng thẳng sau khi Venezuela từ chối cấp thị thực nhập cảnh cho tân Đại sứ Mỹ Larry Palmer với lý do ông này "thiếu tôn trọng" chính phủ Venezuela trong phiên điều trần trước Thượng viện Mỹ.

img
Đại sứ Venezuela tại Mỹ Bernardo Alvarez.

Cùng với hành động này, ngày 29-12, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã lên tiếng thách thức Mỹ cắt đứt quan hệ ngoại giao với nước này.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng khẳng định, Washington không có ý định bổ nhiệm một nhà ngoại giao khác thay thế ông Larry Palmer- người sẽ được Thượng viện Mỹ chính thức phê chuẩn vào cương vị Đại sứ tại Venezuela trong vài ngày tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem