Mỹ triển khai thêm tàu đổ bộ đến gần Libya

Thứ bảy, ngày 19/03/2011 09:23 AM (GMT+7)
Dân Việt - Quân đội Mỹ ngày 18.3 cho biết Mỹ sẽ triển khai bổ sung các tàu đổ bộ tới Địa Trung Hải như một phần trong kế hoạch của chính quyền Obama nhằm đáp trả tình trạng bạo lực tiếp diễn ở Libya.
Bình luận 0

Trong một tuyên bố, quân đội Mỹ cho biết tàu đổ bộ USS Bataan sẽ được triển khai vào 23.3, trước ngày dự kiến trước đó nhằm phối hợp với tàu đổ bộ USS Kearsarge hiện đã có mặt ở Địa Trung Hải.

Trong khi đó, Pháp, Anh, Mỹ cùng các nước Ả rập đã ra tối hậu thư đối với nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi, yêu cầu "ngay lập tức" chấm dứt các vụ tấn công chống lại người dân Libya hoặc sẽ phải đối mặt với sự can thiệp bằng quân sự trên cơ sở một nghị quyết của Liên hợp quốc.

img
Tàu đổ bộ USS Bataan của Mỹ.

Tổng thống Mỹ Barack Obama nói rằng ông Gaddafi phải ngay lập tức ngừng sử dụng vũ lực nhằm vào Benghazi và rút khỏi ba thành phố khác hiện do lực lượng nổi dậy chiếm giữ, hoặc sẽ phải đối mặt với hành động quân sự.

Trong khi đó, lực lượng đối lập đang tố cáo ông Gaddafi lừa dối thế giới khi tuyên bố ngừng bắn vào tối 18.3. Các nhân chứng cho biết, họ vẫn nghe thấy tiếng súng vang trời các thị trấn Misrata, Ajdabiya và Zintan.

Phát ngôn viên quân sự của phe đối lập Khaled el-Sayeh cho biết, ít nhất 28 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương tại các khu vực này, trong cuộc giao tranh giữa quân đội và phe đối lập.

Teo Reuters/CNN

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem