Na Uy điều tra nghi phạm thứ 2 trong vụ xả súng

Chủ nhật, ngày 24/07/2011 15:22 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cảnh sát Na Uy đang điều tra việc có thể có tay súng thứ hai trong vụ tấn công tại một trại hè của thiếu niên ngày 22.7.
Bình luận 0
img
Cấp cứu nạn nhân vụ đánh bom ở Oslo.

Hiện cảnh sát đang thẩm vấn một nghi can- là người đàn ông Na Uy, 32 tuổi, tóc vàng. Tuy nhiên, hãng thông tấn NTB của nhà nước ngày 24.7 nói rằng những nhân chứng trên đảo Utoeya, nơi vụ tấn công xảy ra, nói với cảnh sát rằng có hai hung thủ.

Nghi can đang bị giam giữ đã giả dạng cảnh sát với việc mặc chiếc áo len có phù hiệu cảnh sát, nhưng những nhân chứng cho biết kẻ đồng phạm thứ hai không mặc áo như vậy. Kẻ này được miêu tả là cao 1m80 và có tóc màu nâu.

Toàn đất nước Na Uy đã bị chấn động mạnh trong ngày 22.7 vì vụ tấn công kép gây tử vong cho ít nhất 91 người – 7 người tại vụ nổ bom lớn ở các trụ sở chính phủ ở Oslo và ít nhất 84 người trong vụ tấn công bằng súng sau đó ở trại hè của các thiếu niên. Đây là nơi hàng trăm thiếu niên tham gia một chương trình sinh hoạt mùa hè do đảng Lao động đương quyền bảo trợ.

Giới hữu trách đang tìm kiếm trong hồ quanh hòn đảo cách Oslo khoảng 30km về hướng bắc để tìm thêm thi thể nạn nhân.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem