Nghi phạm vụ đánh bom, xả súng không hối hận

Chủ nhật, ngày 24/07/2011 11:45 AM (GMT+7)
Dân Việt - Anders Behring Breivik – nghi phạm chính vụ đánh bom, xả súng đẫm máu hôm 22.7, khiến ít nhất 92 người thiệt mạng, khẳng định, hành động của hắn nhẫn tâm, tàn ác nhưng rất … “cần thiết”.
Bình luận 0

Ông Geir Lippestad - luật sư biện hộ của bị cáo cho hay, Breivik không hề cảm thấy lo lắng hay sợ sệt khi đang bị giam giữ và thẩm vấn gắt gao. Thậm chí, tên này còn thể hiện sự sẵn sàng để xuất hiện trước tòa án.

Dự kiến, phiên tòa đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày mai, 25.7.

img
Anders Behring Breivik. Ảnh: Reuters

“Breivik nói rằng, anh ta ý thức được hành động của mình là tàn ác, nhưng đinh ninh, điều đó là cần thiết”, luật sư Geir phát biểu.

Anders Behring Breivik, 32 tuổi, quốc tịch Na Uy đã thừa nhận trách nhiệm và đầu hàng cảnh sát sau khi liên tiếp gây ra vụ đánh bom, xả súng điên loạn chiều 22.7, khiến ít nhất 92 người thiệt mạng.

Cảnh sát cho biết, nguyên nhân của hai vụ tấn công trên bắt nguồn từ xung đột tôn giáo, nhưng chưa công bố cụ thể động cơ gây án của hung thủ. Được biết, Breivik là người kịch liệt công kích đạo Hồi, và từng vận động một chiến dịch tẩy chay đạo này.

Sáng sớm nay, 24.7, hàng trăm người đã tập trung trước nhà thờ lớn Oslo, đặt hoa và thắp nến tưởng niệm những nạn nhân xấu số thiệt mạng trong vụ tấn công rúng động thủ đô cách đây hai ngày.

Theo Reuters

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem