Nadal vắng mặt ở giải Mỹ mở rộng do chấn thương

Thứ bảy, ngày 18/08/2012 12:41 PM (GMT+7)
Dân Việt - Do không kịp bình phục chấn thương đầu gối, Rafael Nadal đã chính thức tuyên bố không tham dự giải quần vợt Mỹ mở rộng diễn ra cuối tháng 8 này.
Bình luận 0

Nói với hãng tin AFP ngày 16.8, Nadal cho biết: “Tôi rất buồn khi không thể góp mặt ở giải đấu này. Tôi muốn gửi lời chào và cảm ơn những người hâm mộ tuyệt vời ở New York. Tôi sẽ rất nhớ họ”.

img

Anh còn chia sẻ trên trang cá nhân Twitter về việc không thể tham dự giải Mỹ mở rộng: “Thực sự vô cùng đáng tiếc khi phải thông báo rằng tôi không thể tham dự US Open diễn ra tại New York vào năm nay. Tôi rất buồn vì quyết định này sau những sự động viên và cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ. Nhưng tôi phải đảm bảo quá trình phục hồi chấn thương để có thể trở lại với một phong độ tốt nhất”.

Lần gần nhất mọi người được xem Nadal thi đấu là ở giải Wimbledon tháng 6, khi ấy tay vợt này đã thất bại trước đối thủ hạng 100 thế giới Lukas Rosol ở vòng hai. Sau đó, Nadal liên tục vắng mặt ở nhiều giải đấu lớn như Olympic London 2012, Rogers Cup, Cincinnati Masters và giờ là giải Grand Slam cuối cùng trong năm.

Chấn thương này khiến Nadal đối mặt với nguy cơ tụt hạng trên BXH ATP. Nhiều khả năng, Andy Murray, người vừa giành chiếc HCV Olympic London sẽ chiếm vị trí số 3 của anh nếu như tay vợt người Scotland này bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Cincinatti cũng như thi đấu thành công tại US Open.

Sự vắng mặt của Nadal sẽ khiến cuộc cạnh tranh chức vô địch đơn nam ở giải Mỹ mở rộng nhiều khả năng chỉ còn là cuộc chiến giữa ba tay vợt Roger Federer, Novak Djokovic và Andy Murray. Theo lịch, giải năm nay sẽ bắt đầu vào ngày 27.8 và kết thúc ngày 9.9.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem