Nam sinh "bị đình chỉ học vì thiếu hộ khẩu Hà Nội" buồn và nhớ trường

Thứ năm, ngày 20/02/2014 10:39 AM (GMT+7)
Đó là tâm sự của học sinh Đỗ Hồng Sơn lớp 11 A5 trường THPT Trần Hưng Đạo (Hà Nội) - chủ nhân bức tâm thư gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cầu cứu vì bị trường đình chỉ học do gia đình chưa có hộ khẩu Hà Nội.
Bình luận 0
Sau khi học sinh Hồng Sơn lớp 11A5 trường THPT Trần Hưng Đạo (Hà Nội) gửi tâm thư tới Chủ tịch nước cầu cứu vì bị nhà trường đình chỉ học, chiều qua, 19.2, phóng viên Dân Việt đã đến nhà em Sơn để tìm hiểu thông tin.

Gọi là nhà nhưng thực ra nơi đây chỉ là một cái lán nhỏ khoảng 12m2, vừa là cửa hàng sửa chữa ô tô của bố mẹ Sơn, vừa làm chỗ ở, sinh hoạt của gia đình gồm bốn người.
img
Sơn cho biết em thấy rất buồn và nhớ trường lớp, thầy cô.

Chị Hải, mẹ của Sơn cho biết: "Từ ngày bị đình chỉ nghỉ học, cháu buồn chán nên không muốn tiếp xúc, nói chuyện với người khác". Chỉ khi mẹ gọi xuống, Sơn mới bước xuống từ gác xép nhỏ và nói chuyện với phóng viên.

Sơn cho biết, em rất buồn khi phải nghỉ học và ở nhà: "Em thấy nhớ trường lớp, thầy cô và bạn bè. Từ ngày bị đình chỉ học, ngày nào em cũng tự học ở nhà để không bị hổng kiến thức. Em chỉ mong nhà trường chiếu cố để em được đi học trở lại như trước kia. Bố mẹ em đang gấp rút tiến hành thủ tục nhập khẩu cho gia đình".

img
Chị Hải - mẹ Sơn trình bày sự việc với phóng viên

img
Bản thông báo đình chỉ học của trường THPT Trần Hưng Đạo đối với học sinh Đỗ Hồng Sơn.

Trước khi nhận được thông báo đình chỉ học từ cô giáo chủ nhiệm, Sơn cho biết cô giáo chủ nhiệm đã nhiều lần nhắc nhở về trường hợp của em. Vào khoảng đầu học kỳ một năm học này, Sơn từng bị cô giáo cho nghỉ 3 ngày.

Chị Hải nói thêm: "Hiện tại, chúng tôi chỉ có mong muốn duy nhất đó là nhà trường tạo điều kiện, chiếu cố cho trường hợp của cháu Sơn, cho phép cháu quay trở lại trường học. Bởi năm nay, Sơn đã học lớp 11 rồi, chỉ còn 1 năm nữa là cháu tốt nghiệp, bị nghỉ lâu e rằng cháu sẽ bị hổng kiến thức và không theo kịp bạn bè cùng lớp. Về việc làm thủ tục nhập khẩu chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành trong thời gian sớm nhất".

Chị Hải cho biết, sau khi nhận được thông báo đình chỉ học từ nhà trường, chị đã trực tiếp đến trao đổi với cô hiệu phó và cô giáo chủ nhiệm. Theo lời chị Hải, mặc dù cô giáo chủ nhiệm rất mong em Sơn được đi học trở lại nhưng không thể làm được gì bởi đó là quy định. Cô khuyên gia đình nên nhanh chóng chuyển trường cho Sơn để em được học trở lại.
Vân Nga - Đoàn Cung (Vân Nga - Đoàn Cung)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem