Nạn nhân vụ thảm sát bị bắn từ 3 đến 11 phát đạn

Thứ hai, ngày 17/12/2012 06:42 AM (GMT+7)
Dân Việt - Theo bác sĩ H. Wayne Carver, người trực tiếp khám nghiệm tử thi các nạn nhân thiệt mạng trong vụ thảm sát ở Mỹ ngày 14.12 vừa qua cho biết, tất cả các nạn nhân nhỏ tuổi đã bị bắn từ 3 đến 11 phát đạn vào người.
Bình luận 0

Đã 3 ngày trôi qua kể từ sau vụ thảm sát trường tiểu học Sandy Hook, bang Connecticuts, khiến 28 người thiệt mạng, trong đó có 20 trẻ em từ 6 đến 7 tuổi, nước Mỹ vẫn chưa hết bàng hoàng. Thủ phạm là Adam Lanza, 20 tuổi. Hiện không rõ động cơ nào, khiến tên sát nhân khát máu này ra tay tàn ác với các em.

Theo bác sĩ H. Wayne Carver, người trực tiếp khám nghiệm tử thi cho biết, tất cả các nạn nhân đã bị bắn từ 3 đến 11 phát đạn vào người. Bác sĩ Carver trong một cuộc họp báo đã nức nở nói rằng: "Đó là điều tồi tệ nhất mà tôi từng thấy. Mỗi cơ thể bé nhỏ bị bắn từ 3 đến 11 phát đạn. Đạn xuyên qua tất cả bộ phận như đầu, tứ chi và khắp thân thể". Có hai em nhỏ đã bị bắn ở cự ly rất gần, bác sĩ Carver cho biết.

img
Tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ thảm sát.

Trước đó, nguồn tin cảnh sát cũng cho biết, tên sát nhân đã sử dụng súng trường để tấn công các em nhỏ.

Cùng với nỗi đau tột cùng của những gia đình có nạn nhân thiệt mạng, nước Mỹ sôi sục với những chỉ trích về quy định sở hữu súng.

Ngay sau vụ thảm sát, Tổng thống Barack Obama thừa nhận nước Mỹ "đã trải qua những bi kịch thế này quá nhiều lần", đồng thời kêu gọi áp dụng mọi biện pháp để ngăn tội phạm và những cá nhân có sức khỏe tinh thần không ổn định tiếp xúc với vũ khí, trong khi vẫn bảo đảm quyền được ghi nhận trong hiến pháp về việc sở hữu súng của người dân Mỹ.

Thượng nghị sỹ đảng Dân chủ Dianne Feinstein cho rằng sau vụ thảm sát Quốc hội cần phải bắt đầu các cuộc tranh luận thấu đáo về luật súng đạn ngay trong phiên họp sắp tới. Hàng trăm người đã tổ chức tưởng niệm các nạn nhân, đồng thời nhiều người đã biểu tình trước cửa Nhà Trắng đòi giới chức Mỹ phải có ngay các hành động.

Thượng nghị sỹ Richard Blumenthal, cũng thuộc bang Connecticuts, cùng hai Hạ nghị sỹ Carolyn McCarthy và George Miller đã lên tiếng kêu gọi thông qua các luật kiểm soát nghiêm ngặt việc sở hữu súng đạn.

Theo thống kê, với dân số hiện tại khoảng 315 triệu người, ở Mỹ hiện có tới hơn 270 triệu khẩu súng các loại.

Theo DM, AP, CNN

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem