Next Media và VMG Media sở hữu bản quyền Bundesliga tại Việt Nam trong 5 năm

Song Minh Thứ hai, ngày 21/08/2023 14:10 PM (GMT+7)
Sáng nay (21/8), Next Media và VMG Media đã công bố sở hữu độc quyền Giải bóng đá vô địch quốc gia Đức (Bundesliga) trong 5 năm và Cúp quốc gia Đức (DFB Pokal) trong 3 năm.
Bình luận 0

Next Media và VMG Media báo tin vui cho người hâm mộ bóng đá Đức

Tại Lễ công bố Hợp tác toàn diện, Đoàn kết và Vươn lên, Công ty Cổ phần Giải pháp Truyền hình Thế hệ mới (Next Media) và Công ty Cổ phần Truyền thông VMG (VMG Media) đã công bố sở hữu độc quyền Giải bóng đá vô địch Đức (Bundesliga) trên mọi hạ tầng phát sóng tại Việt Nam trong 5 mùa giải (2023-2028).

Next Media và VMG Media sở hữu bản quyền Bundesliga tại Việt Nam trong 5 năm  - Ảnh 1.

Next Media,VMG Media công bố sở hữu độc quyền Bundesliga trong 5 năm và DFB Pokal trong 3 năm. Ảnh: Đỗ Huyền

Đồng thời, Next Media và VMG Media cũng công bố lần đầu tiên, các trận đấu diễn ra trong khuôn khổ Cúp quốc gia Đức (DFB Pokal) ba mùa giải (2023-2026) sẽ được hai đơn vị cùng phân phối phát sóng tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Hoàng Nam - Tổng Giám đốc VMG Media cho biết: "Ba tháng trước, VMG Media đã vinh dự trở thành đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền FIFA World Cup nữ 2023 trên lãnh thổ Việt Nam. Đây là sự kiện khởi đầu cho chiến lược mới của VMG Media khi tham gia vào lĩnh vực bản quyền thể thao, giải trí quốc tế.

Tiếp nối thành công từ FIFA World Cup 2023, VMG Media và Next Media chính thức sở hữu độc quyền Bundesliga trên tất cả các hạ tầng phát sóng trong 5 mùa giải. Đồng thời, chúng tôi cũng là đơn vị đầu tiên mang bản quyền giải Cúp quốc gia Đức (DFB Pokal) 3 mùa giải về Việt Nam.

Với sự hợp tác toàn diện giữa VMG Media, Next Media và Bundesliga, DFB Pokal, chúng tôi còn mang theo nhiều kỳ vọng lớn lao hơn. Đó là các chương trình hợp tác giữa hai nước về đào tạo bóng đá trẻ. Các cầu thủ trẻ xuất sắc của Việt Nam sẽ có cơ hội được huấn luyện, thi đấu ở Đức, góp phần nâng cao chất lượng bóng đá Việt Nam".

Next Media và VMG Media sở hữu bản quyền Bundesliga tại Việt Nam trong 5 năm  - Ảnh 3.

Sự hợp tác toàn diện giữa Next Media, VMG Media và Bundesliga, DFB Pokal sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: Đỗ Huyền

Là đơn vị khởi tạo hợp tác với Bundesliga International từ năm 2020, Tổng Giám đốc Next Media Nguyễn Trung Kiên nói: "Không chỉ hợp tác về bản quyền phát sóng, chúng tôi đã rất thành công khi hợp tác phát triển bóng đá, thể hiện ở trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và CLB Borussia Dortmund; trận đấu gây quỹ từ thiện True Love hay chuyến du đấu của đội tuyển U17 Việt Nam với các đội bóng trẻ Đức.

Lần này, mức độ hợp tác giữa các bên sẽ được đẩy lên tầm cao mới. Chúng tôi không chỉ kết hợp trên phương diện bóng đá, mà từ đó kết nối doanh nghiệp, đưa hai đất nước Việt – Đức lại gần nhau hơn. Next Media, Bundesliga, Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK) đồng tổ chức Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp Đức - Việt để làm cầu nối đầu tư từ Đức vào Việt Nam".

Ngoài các hoạt động du đấu hay giao hữu giữa các đội bóng đá hai nước đã được cam kết, các cầu thủ nam và nữ xuất sắc Việt Nam sẽ có cơ hội được sang Đức khoác áo các CLB thông qua chương trình hợp tác.

Bên cạnh đó, các HLV từ Đức cũng sẽ đến Việt Nam để tuyển chọn những cầu thủ trẻ xuất sắc trong chương trình "Bundesliga Dream Team" sang tập huấn và thi đấu tại châu Âu.

Next Media và VMG Media sở hữu bản quyền Bundesliga tại Việt Nam trong 5 năm  - Ảnh 4.

Ông Nguyễn Hoàng Nam - Tổng Giám đốc VMG Media (giữa) cùng đại diện Next Media (trái), VTVcab trao đổi thông tin với giới truyền thông. Ảnh: Đỗ Huyền

Về phần mình, ông Kevin Sim – Giám đốc khu vực Châu Á Thái Bình Dương Bundesliga International bày tỏ: "Khi ký hợp đồng với các đối tác phát sóng, mong muốn của chúng tôi là đạt được sự đồng hành lâu dài dựa trên sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau.

Bản hợp đồng giữa các bên được kéo dài là kết quả tuyệt vời về cam kết hợp tác giữa hai bên, không chỉ trong lĩnh vực bản quyền phát sóng mà còn đồng hành thúc đẩy sự phát triển bóng đá trên khắp đất nước Việt Nam.

Khi bắt đầu hợp tác cách đây ba năm, chúng tôi đã cùng nhau xây dựng một chiến lược và đã kiên định thực hiện bất chấp những thay đổi, khó khăn phải đối mặt. Kể từ đó, số lượt người xem Bundesliga đã tăng gần 500% và Dự án Youth Incubator năm 2022 đã tiếp cận hơn 15 triệu người.

Tất cả các kết quả đều cho thấy sự thành công liên tục và chúng tôi vui mừng chờ đón các bước tiếp theo trong mối quan hệ hợp tác này".

Với Bundesliga và DFB Pokal, VTVcab chính thức trở thành đối tác phát sóng trọn vẹn tất cả các trận đấu và sản xuất loạt chương trình đồng hành hấp dẫn trên đa nền tảng.

Ông Bùi Huy Năm - Tổng Giám đốc VTVcab khẳng định: "Với thế mạnh hàng đầu về sản xuất và phân phối nội dung trên đa nền tảng, đặc biệt là lĩnh vực thể thao, VTVcab sẽ tiếp tục mang đến những trải nghiệm đỉnh cao, đầy đủ nhất của bóng đá Đức tới người hâm mộ.

Chắc chắn, khán giả sẽ được mãn nhãn thưởng thức "đại tiệc" bóng đá Đức với sự đầu tư chuyên nghiệp của VTVcab trong phát sóng và sản xuất".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem