Nga diễu binh kỷ niệm 66 năm Ngày Chiến thắng phát xít

Thứ ba, ngày 10/05/2011 06:59 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tại lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng 9.5, Tổng thống Nga D. Medvedev khẳng định, người Nga không bao giờ quên chiến thắng của cha ông, đồng thời cho biết, mục tiêu hiện đại hóa quân đội và phát triển vũ trang vẫn là ưu tiên hàng đầu của Nga hiện nay.
Bình luận 0

Lễ diễu binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng phát xít Đức được tổ chức tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Mátxcơva với sự tham dự của Tổng thống Nga Dmitry Medvedev cùng nhiều quan chức cấp cao khác và khoảng 20.000 quân nhân thuộc các trường quân sự và lực lượng vũ trang Nga.

img
Lần đầu tiên, tổ hợp tên lửa - pháo Panstyr xuất hiện trong Lễ diễu binh tại Quảng trường Đỏ ngày 9.5.

Ngoài ra, hơn 100 thiết bị quân sự hiện đại đang được quân đội Nga sử dụng như các máy phóng tên lửa đạn đạo Topol-M, hệ thống phòng không S-400 Triumf, xe tăng T-90 để tham gia cuộc diễu binh. Đặc biệt, lần đầu tiên trên Quảng trường Đỏ xuất hiện tổ hợp tên lửa-pháo Panstyr, có chức năng chiến đấu bảo vệ các công trình dân sự và quân sự.

Đúng 19 giờ ngày 9.5, cả nước Nga đã dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ 26,6 triệu người, trong đó có 8.660.400 chiến sĩ Hồng quân đã ngã xuống để bảo vệ Tổ quốc Xôviết trong cuộc chiến tranh giữ nước vĩ đại.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Tổng thống D. Medvedev cho rằng, nhiệm vụ của người Nga hôm nay là bảo vệ hòa bình, từ những chiến thắng mà ông cha đã đạt được.

Ông Medvedev nói rằng, cùng với nhân dân các nước SNG, nhân dân Nga luôn ghi nhớ công ơn của của những anh hùng ngã xuống trong cuộc chiến.

“Ký ức chiến thắng vẫn đọng mãi trong chúng tôi. Đó là những trang sử hào hùng nhất của dân tộc Nga và các dân tộc anh em” - Tổng thống nói.

Trước đó, thông qua trang blog cá nhân trên "Twitter" Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã chúc mừng toàn thể nhân dân nhân Ngày Chiến thắng. “Tôi xin chúc mừng nhân lễ hội Ngày Chiến thắng! Chúng ta có trách nhiệm ghi nhớ cái giá đã phải trả để có được chiến thắng này. Xin chúc sức khỏe các cựu chiến binh đã bảo vệ Tổ quốc của chúng ta!” - nguyên thủ quốc gia Nga viết.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem