Nga dự định xuất khẩu tiêm kích Su-35 và trực thăng Ka-52

Thứ hai, ngày 17/06/2013 19:45 PM (GMT+7)
Dân Việt - Từ trước tới nay, Ka-52 và Su-35 chỉ được trang bị cho quân đội Nga. Giờ thì hãng Rosoboronexport muốn xuất khẩu hai loại vũ khí này.
Bình luận 0

Đại diện của hãng Rosoboronexport, công ty chuyên về xuất nhập khẩu sản phẩm công nghệ, cho biết trong thời gian tới, họ sẽ ký các hợp đồng xuất khẩu tiêm kích Su-35, trực thăng chiến đấu Ka-52 Alligator và trực thăng huấn luyện chiến đấu Yak-130. 

img
 Tiêm kích cơ Su-35 của Nga.

“Chúng tôi đang tiến hành đàm phán về việc cung cấp 3 mẫu máy bay được đem đến triển lãm tại le Bourget, Paris, Pháp. Do Yak-130 đã được xuất khẩu nên hiện giờ nội dung các cuộc đàm phán sẽ tập trung vào những hợp đồng mới, chủ yếu là Ka-52 và Su-35. Từ trước tới nay, hai loại máy bay này chỉ được trang bị cho quân đội Nga”- đại diện Rosoboronexport tại cuộc triển lãm le Bourget, ông Sergei Kornev cho biết.

Trong một diễn tiến liên quan, tờ Itar-tass mới đưa tin, phía Nga và Trung Quốc đang tiến hành đàm phán về các chi tiết trong điều khoản bản hợp đồng cung cấp Su-35. Theo một nguồn tin từ Cục hợp tác kỹ thuật quân sự Nga và nước ngoài, việc cung cấp Su-35 sẽ được bắt đầu vào nửa sau của năm 2014. Bản hợp đồng này cũng đề cập tới khả năng bảo dưỡng Su-35 tại Trung Quốc, với sự giúp đỡ của các trung tâm kỹ thuật-dịch vụ của Nga.

Theo Itar-tass
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem