Nga ồ ạt thử nghiệm tàu ngầm hạt nhân

Thứ sáu, ngày 21/06/2013 08:58 AM (GMT+7)
Dân Việt - Quân đội Nga vừa đưa liền một lúc 3 tàu ngầm hạt nhân là Aleksandr Nevsky, Severodvinsk và Dmitri Dolgoruki ra Bạch Hải để tiến hành thử nghiệm quốc gia.
Bình luận 0

Trong số 3 tàu kể trên, tàu Aleksandr Nevsky là tàu ngầm chiến lược mới thuộc dự án 995 Borei, được trang bị tên lửa đạn đạo liên lục địa Bulava. Còn tàu ngầm Severodvinsk là tàu tấn công, thuộc dự án 885 Yasen. Và tàu Dolgoruky là tàu ngầm lớn nhất thế giới, thuộc dự án 941 Akula. 

img
Tàu ngầm Dolgoruky của Nga.

Theo dự kiến, đợt thử nghiệm đầu tiên của tàu Aleksandr Nevsky sẽ được hoàn thành vào ngày 1.7. Lần thử nghiệm này nhằm khẳng định khả năng hoạt động của các hệ thống trên tàu, trong đó có hệ thống điều khiển tên lửa.

Nếu không xảy ra vấn đề nghiêm trọng, Aleksandr Nevsky sẽ bước vào đợt thứ nghiệm thứ 2 vào mùa thu, với việc bắn thử nghiệm tên lửa Bulava ở chế độ bơi ngầm và nổi. Đây cũng là dịp để thử nghiệm hệ thống điều khiển tên lửa tự động mới của Hải quân Nga, cho phép điều khiển quỹ đạo bay của Bulava sau khi rời bệ phóng.

Nếu vượt qua tất cả các cuộc thử nghiệm, Aleksandr Nevsky sẽ được trang bị cho hạm đội Thái Bình Dương vào cuối năm 2013.

Trong đợt thử nghiệm đang diễn ra, tàu ngầm Dolgoruky có nhiệm vụ nghe và ghi lại tiếng động khi di chuyển, hoạt động của các bộ phận và hệ thống trên tàu Severodvinsk và Nevsky. Ngược lại, tàu Severodvinsk và Nevsky sẽ kiểm tra khả năng quan sát và theo dõi của các trạm quan sát trên tàu, bắn thử thủy lôi không kèm đầu đạn, kiểm tra hệ thống khai hỏa với mục tiêu là tàu Dolgoruky.

Theo Izvestia
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem