Ngăn chặn mại dâm thông qua công nghệ cao

Thứ sáu, ngày 18/10/2013 07:51 AM (GMT+7)
“Tình hình tệ nạn mại dâm và tội phạm liên quan đến mại dâm đang có chiều hướng phức tạp, ảnh hưởng và gây tác động xấu đến đời sống xã hội”.
Bình luận 0
“Tình hình tệ nạn mại dâm và tội phạm liên quan đến mại dâm đang có chiều hướng phức tạp, ảnh hưởng và gây tác động xấu đến đời sống xã hội” - đó là nhận định của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 22 ban hành ngày 15.10 về tăng cường thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp phòng, chống mại dâm trong tình hình hiện nay.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương chú trọng đến việc hoàn thiện các chế tài hình sự, hành chính nhằm xử lý nghiêm minh đối với các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến mại dâm.

Bên cạnh đó, xác định rõ vai trò, trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan liên quan khi để phát sinh tệ nạn mại dâm trên địa bàn quản lý; coi hiệu quả công tác phòng, chống tệ nạn mại dâm là một trong những chỉ tiêu thi đua, đánh giá hằng năm đối với tổ chức và cá nhân.

Nhiệm vụ mà Thủ tướng giao cho các địa phương là thường xuyên rà soát, đánh giá thực trạng tệ nạn mại dâm trên địa bàn, tăng cường trấn áp tội phạm liên quan đến mại dâm, triệt phá các tụ điểm, "khu vực", đường dây tổ chức hoạt động mại dâm ở các địa bàn trọng điểm, khu du lịch, nghỉ mát...; điều tra, truy tố và xét xử nghiêm minh các tội phạm liên quan đến mại dâm.

Trách nhiệm của Bộ Công an là chỉ đạo lực lượng công an các cấp xác định địa bàn phức tạp về tệ nạn mại dâm, đối tượng tội phạm hoạt động liên quan đến mại dâm, chú trọng đến các loại tội phạm mua bán người vì mục đích mại dâm; phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông ngăn chặn, xử lý tình trạng mại dâm thông qua sử dụng công nghệ cao.

Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch chỉ đạo việc thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh văn hóa, du lịch nhằm ngăn chặn và xử lý các hành vi khiêu dâm, kích dục, lưu hành văn hóa phẩm độc hại, đồi trụy, lợi dụng du lịch để tổ chức hoạt động mại dâm.

Chỉ thị 22 nêu rõ, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội phải nghiên cứu, xây dựng trình Thủ tướng Chính phủ chính sách vay vốn, hỗ trợ tạo việc làm cho người bán dâm hoàn lương. Đồng thời, phối hợp với các bộ, ngành liên quan rà soát, đề xuất, sửa đổi bổ sung các quy định quản lý đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện, quản lý địa bàn và xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến phòng, chống mại dâm.

Tuấn Linh (Tuấn Linh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem