Ngân hàng số
-
Ngày 14/6, Sacombank tiếp tục đồng hành cùng chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt 2021 do Báo Tuổi Trẻ tổ chức. Đây là năm thứ ba liên tiếp Sacombank chung tay cùng chương trình để nâng cao nhận thức của công chúng về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt, thúc đẩy hình thành thói quen thanh toán này trong cộng đồng.
-
Sự ra đời của công nghệ tài chính đã và đang dẫn dắt xu hướng ngân hàng số rộng khắp thế giới và Việt Nam. Trước thử thách từ dịch Covid-19, các dịch vụ ngân hàng đều được tích hợp trên cùng ứng dụng, giúp khách hàng giao dịch an toàn và dễ dàng hơn bao giờ hết.
-
Tại ĐHĐCĐ TPBank diễn ra sáng nay (23/4), ông Đỗ Anh Tú, Phó Chủ tịch HĐQT TPBank, cho hay chúng tôi không so sánh với ngân hàng ở Việt Nam mà chúng tôi so sánh với tầm thế giới. Ở Việt Nam, nếu TPBank là ngân hàng số thứ 2 thì không có ngân hàng số nào thứ nhất cả.
-
Ứng dụng gọi xe Be bắt tay với VPBank ra mắt ngân hàng số, cho phép mở tài khoản; chuyển, nhận tiền; thanh toán hóa đơn; gửi tiết kiệm; giao kết hợp đồng bằng phương thức điện tử và chữ ký số…
-
Có thể coi Covid-19 là một "lợi thế" bất ngờ thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số của các ngân hàng tại Việt Nam.
-
Động thái mới đây giúp Gojek nâng khả năng cạnh tranh với Grab và Sea Group - hai công ty gần đây đã nhận được giấy phép ngân hàng số ở Singapore.
-
Chất lượng tín dụng của khách hàng ngày càng suy giảm, cùng với môi trường lãi suất thấp tiếp tục được duy trì, khi hậu quả của đại dịch dần bộc lộ trong toàn bộ nền kinh tế trong vài năm tới.
-
Ngân hàng số là con đường phát triển tất yếu của các ngân hàng. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất để phát triển ngân hàng số chính là niềm tin, thói quen của khách hàng. Ngoài việc củng cố niềm tin, để thay đổi thói quen của khách hàng cần có những “ông lớn” để tạo ra làn sóng lớn.
-
Ông Trần Hoài Nam, Giám đốc Ngân hàng Số TPBank cho biết, với một số doanh nghiệp, họ có thể tạo thói quen cho khách hàng bằng cách đưa ra một nguồn lợi ngay lập tức để khách hàng sử dụng và trải nghiệm sản phẩm dịch vụ. Còn với ngân hàng số, tạo niềm tin đối với khách hàng là vô cùng quan trọng. Đồng thời, để thay đổi thói quen người dùng, cần phải có những “ông lớn” tạo ra làn sóng lớn để lôi kéo khách hàng.
-
Hôm nay 5/6, Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính thức đăng ký niêm yết thêm 154,3 triệu cổ phiếu với lý do niêm yết bổ sung cổ phiếu phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư chiến lược là Tập đoàn SK (Hàn Quốc). Sự “tham chiến” của tập đoàn xứ sở kim chi này sẽ là một nguồn lực để Vingoup trở thành một tập đoàn một tập đoàn công nghệ - công nghiệp - dịch vụ đẳng cấp quốc tế như tham vọng đặt ra.