Ngày đầu tập trung tuyển: Trò “thiếu lửa”, thầy vẫn vui

Thứ năm, ngày 06/09/2012 06:56 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Buổi tập đầu tiên của đội tuyển quốc gia sáng 5.9 khá sôi động. Vấn đề là bầu không khí ấy lại do chuyên gia thể lực Dylan Kerr tạo ra...
Bình luận 0

Tập luyện thiếu nghiêm túc

Kết thúc buổi tập dài khoảng 1,5 giờ, HLV Phan Thanh Hùng vui vẻ nán lại tâm sự cùng khá đông phóng viên có mặt trên sân tập Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VN (Mỹ Đình, Hà Nội): Sau một mùa giải mệt mỏi, thể lực các cầu thủ đều bị ảnh hưởng ít nhiều. Và tôi rất mừng khi họ đều khát khao thể hiện mình ngay từ buổi tập đầu tiên. Thể lực luôn là điểm yếu của đội tuyển và đó là lý do chúng tôi cần có chuyên gia thể lực.

img
Chuyên gia thể lực Dylan Kerr (giữa) tạo nên bầu không khí sôi động trong buổi tập sáng 5.9 của ĐTQG.

“Mới qua buổi tập đầu tiên nên tôi chưa thể đánh giá hiệu quả, những nét mới mà ông Dylan Kerr mang tới, cũng như khả năng hòa nhập của các tân binh. Tất cả cần phải có thời gian” - ông Hùng nói.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên NTNN, một số tuyển thủ đã tỏ ra thiếu nghiêm túc trong các bài tập chiến thuật quen thuộc, đập nhả ở khu vực giữa sân trước khi chọc khe xuống biên cho hậu vệ cánh chuyền sệt vào trong để tiền đạo dứt điểm. Chính HLV Thanh Hùng đã phải nhắc nhở chân sút Quang Hải bớt đùa để tập trung vào chuyên môn. Chất lượng những đường chuyền từ cánh cũng kém khi chỉ có Việt Cường thực hiện tương đối tốt, còn Văn Phong, Đình Đồng tỏ ra khá hời hợt.

Trong buổi tập sáng qua, các tuyển thủ không mấy khó khăn để “nuốt” gọn bài tập do HLV Phan Thanh Hùng đưa ra. Thậm chí, những trung vệ như Gia Từ, Minh Đức (Đình Luật vẫn bị đau phải tập riêng ngoài sân) còn cảm thấy “buồn chân buồn tay” khi rất ít chạm bóng trong bài tập chiến thuật. Tuy nhiên, màn khởi động và những “chiêu” thả lỏng lạ lùng tưởng như đơn giản khi kết thúc buổi tập của ông thầy Dylan Kerr lại khiến khá nhiều tuyển thủ cảm thấy “oải”. Không phải ngẫu nhiên mà tới những bước thả lỏng cuối cùng, Văn Biển đã không chịu nổi nhiệt, tự nghỉ sớm khoảng 30 giây ngồi nhìn các đồng đội tập (?!).

Trao đổi nhanh với báo chí, ông Dylan Kerr bày tỏ: “Tôi biết nền tảng thể lực luôn là một vấn đề với các CLB cũng như đội tuyển Việt Nam. Đó là lý do tôi có mặt tại đây và sau một thời gian tập luyện, tôi tin sẽ giúp các tuyển thủ cải thiện, nâng cao thể lực”.

“Nhẹ hóa” án phạt (?!)

Một vấn đề được dư luận quan tâm là án phạt mà Ban Kỷ luật VFF đưa ra đối với các tuyển thủ quốc gia Văn Quyết, Ngọc Duy, Quốc Long vẫn chưa có lời đáp. Sau cuộc họp cùng các thành viên Ban Kỷ luật sáng 5.9, ông Nguyễn Hải Hường-Trưởng ban cho biết:

Điều nhiều người dự đoán là Ban Kỷ luật VFF chỉ xử mạnh tay (có thể phạt 10 triệu đồng, treo giò từ 4-6 trận tại Cúp Quốc gia năm sau theo Điều 47 Quy định về kỷ luật của VFF-PV) với thủ môn dự bị của Hà Nội T&T là Ngọc Tú - người đã dùng ngón tay “thối” thách thức báo chí.

“Chúng tôi đã gọi Quốc Long lên nói chuyện trực tiếp. Long trình bày, cậu ta không hề thách thức hay chửi bới phóng viên. Mà khi nghe phóng viên nói: “Chúng mày đá kiểu mất dạy”, thì cậu ta nói lại: “Chú là người lớn sao lại ăn nói như thế”. Khi lên bục nhận huy chương, Long bày tỏ thái độ bất hợp tác với báo chí bằng vẻ mặt khó chịu như vậy thôi, chứ chẳng có ý gì khác. Long cũng cho biết đã gọi điện trực tiếp cho người va chạm với mình và được bỏ qua”.

Theo ông Hường, vài ngày tới, Ban Kỷ luật VFF sẽ liên hệ trực tiếp với phóng viên đã va chạm với Long để có thêm thông tin trước khi đưa ra kết luận về vụ việc.

“Trường hợp của Ngọc Duy chắc chắn sẽ không bị phạt gì thêm bởi khi Nguyễn Rogerio lao vào, Duy chỉ ẩn đối phương ra và đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân rồi.

Trường hợp của Văn Quyết, dư luận nói có hành vi thô bạo nhưng chúng tôi phải xem lại băng hình. Trọng tài đã phạt Quyết thẻ vàng, nếu thấy cần thêm án phạt thì chúng tôi sẽ bổ sung thêm” - ông Hường chốt lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem