Ngày mai sẽ công bố Tổng cục trưởng Đường bộ mới

Chủ nhật, ngày 27/04/2014 17:26 PM (GMT+7)
Dự kiến vào chiều mai (28.4) Bộ GTVT sẽ công bố rộng rãi danh tính người trúng tuyển kỳ thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Bình luận 0
Hôm nay, 27.4, Ban giám khảo (BGK) kỳ thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã hoàn tất phần chấm thi. Dự kiến vào chiều 28.4, ông Nguyễn Hồng Trường - Thứ trưởng Bộ GTVT, Trưởng BGK sẽ công bố danh tính người sẽ đảm nhiệm vị trí Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong thời gian tới.

Cuộc thi tuyển vị trí đứng đầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử ngành GTVT đang bước vào giai đoạn chấm thi của BGT gồm 15 thành viên. Cả bốn thí sinh dự thi đều được BGK đánh giá cao về sự chuẩn bị chu đáo, tự tin bảo vệ chương trình hành động.

Bốn thí sinh đăng ký dự thi làm Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ lần này đều đang giữ những vị trí lãnh đạo ở các cơ quan khác nhau thuộc Bộ GTVT. Đó là các ông: Nguyễn Xuân Cường - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam; ông Nguyễn Văn Huyện - Chánh thanh tra Bộ GTVT; ông Phạm Hồng Sơn - Tổng giám đốc Ban QLDA2 và ông Phạm Hữu Sơn - Tổng Giám đốc TCty Tư vấn thiết kế GTVT.

img
Các ứng viên từ phải qua trái: ông Nguyễn Văn Huyện, ông Nguyễn Hồng Sơn, ông Phạm Hữn Sơn, ông Nguyễn Xuân Cường.

img
Các PV được ngồi phòng riêng, theo dõi phần thi bảo vệ chương trình hành động của thí sinh qua màn hình.

img
Ông Nguyễn Văn Huyện – Chánh thanh tra Bộ GTVT trình bày chương trình hành động của Tổng cục Đường bộ VN trong 10 năm tới.

Ở phần thi viết trong ngày thi đầu tiên, các ứng viên đều tập trung thể hiện rất nhiều ý tưởng trong ba giờ đồng hồ. Người có phần thi viết dài nhất là ông Nguyễn Văn Huyện với 20 trang bài thi nộp lại cho BGK. Các thí sinh còn lại đều có phần thi viết khá đầy đặn với 16 trang giấy.

Chia sẻ ở vị trí là thí sinh dự thi, ông Nguyễn Xuân Cường - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, ứng viên duy nhất hiện đang làm việc tại đây cho biết: “Ban đầu tôi cũng run nhưng những gì thể hiện là công việc làm hàng ngày nên trả lời rất say sưa. Tôi cảm thấy tự tin với câu trả lời của mình và thâm niên 20 năm làm trong nghề. Trong đề án trình bày có 9 vấn đề Tổng cục Đường bộ Việt Nam cần làm ngay thì Kiểm soát tải trọng xe đang là một trong những vấn đề nóng. Tổng cục Đường bộ phải cố gắng thời gian tới kiểm soát bằng được tải trọng xe”.

Trong phần thi của mình, ứng viên Nguyễn Văn Huyện - Chánh thanh tra Bộ GTVT cũng đưa ra nhiều giải pháp để thực hiện các vấn đề được coi là nóng mà Tổng cục Đường bộ đang phải giải quyết như kiểm soát tải trọng xe, quản lý các trung tâm đào tạo sát hạch lái xe, công tác bảo trì đường bộ…

Ông Huyện đã dựa trên kinh nghiệm từ các cuộc thanh, kiểm tra trong các lĩnh vực để phát hiện lỗ hổng, điểm yếu và đưa ra biện pháp thực hiện hiệu quả. Như ở vấn đề kiểm soát tải trọng, ông Huyện cho rằng việc kiểm soát còn thiếu hiệu quả khi lực lượng thực thi công vụ chưa làm hết trách nhiệm. Do đó cần phải rà soát lại văn bản pháp luật về vận tải và quản lý từ khâu xếp hàng hóa lên xe, bổ sung chế tài phạt chủ xe chở hàng, đồng thời phải tiến hành kiểm tra công vụ giữa Bộ GTVT và Bộ Công an để hạn chế tiêu cực trong lực lượng thực thi công vụ.

Ông Nguyễn Hồng Trường - Thứ trưởng Bộ GTVT, Trưởng BGK đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của thí sinh, trình bày mạch lạc rõ ràng và tự tin để bảo vệ chương trình hành động. Ông Trường cho hay: “BGK đã đặt nhiều câu hỏi để các thí sinh chủ động trả lời, đặc biệt nhấn mạnh đến ý tưởng sáng tạo, trong vấn đề nâng cao quản lý Nhà nước về đường bộ, phát triển kết cấu hạ tầng như thế nào, công tác duy tu sửa chữa đường bộ khi nguồn vốn hạn hẹp, việc quản lý cấp đổi GPLX và nạn xe quá tải hiện nay. Các thí sinh đã đưa ra được ý tưởng mới và tôi cho rằng thí sinh nào thi đạt thì đề án rất thực tế. Bộ GTVT có thể quyết định ngay chương trình hành động của Tổng cục Đường bộ trong thời gian tới”.

Ông Trường cũng đánh giá cao quyết tâm của các ứng viên trong việc xây dựng đội ngũ cán bộ từ cấp độ Tổng cục trưởng đến nhân viên đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, đặt trách nhiệm cao nhất để thực hiện các giải pháp đề ra. Sau khi thực hiện hai phần thi, BGK đã thực hiện đóng gói, niêm phong phần bảo vệ chương trình hành động, sau khi chấm thi xong lý thuyết mới mở ra chấm nhằm đảm bảo tính khách quan, minh bạch cả lý thuyết lẫn thực hành.

Dự kiến vào chiều mai (28.4) Bộ GTVT sẽ công bố rộng rãi danh tính người trúng tuyển kỳ thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Vinh Hải (Vinh Hải)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem