Ngày thơ ở xã nghèo biên giới

Thứ tư, ngày 23/02/2011 07:01 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tại xã Pa Ủ (huyện Mường Tè, Lai Châu) vừa diễn ra Hội báo xuân chủ đề "Báo xuân lên biên giới" và đêm thơ "Bác Hồ với đồng bào các dân tộc thiểu số.
Bình luận 0

Đây là hoạt động thường niên của Hội Nhà báo và Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Lai Châu, nhưng là lần đầu tiên được tổ chức tại một xã biên giới đặc biệt khó khăn của một huyện nghèo nhất cả nước. Phản Phi Lô (một em gái ở bản Tân Biên, xã Pa Ủ) luôn miệng: "Nhiều báo quá, nhiều sách quá…"!

Phản Hu Xa - Trưởng bản Thăm Pa hớn hở: "Tuy nhiều người dân trong bản không biết chữ, nhưng xem ảnh này là họ hiểu ngay. Cái hội báo xuân này thật là hay, vui lắm!".

Đêm thơ nơi biên ải lại càng thêm vui nhộn. Tiếng loa đài, cồng chiêng, điệu khắp, lời thơ vang vọng đất trời. Các nam thanh, nữ tú xúng xính trong các bộ quần áo rực rỡ sắc thổ cẩm; người già dắt tay con trẻ, thiếu nhi nô đùa rạo rực khắp sân nhà văn hoá xã.

Những lời thơ về Bác Hồ, về văn hoá các dân tộc vùng cao, về tấm lòng của Bác với nhân dân, non sông nước Việt được các thi sĩ, nghệ sĩ, cán bộ, người dân mang đến với đêm thơ bằng cả tấm lòng nhớ Bác.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem