Nghệ An: Ngư dân trúng đậm ngày đầu năm

Thứ sáu, ngày 06/01/2012 09:18 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Những ngày đầu năm 2012, ngư dân vùng biển Quỳnh Lưu đã trúng đậm hàng tấn cá, mực...
Bình luận 0

Mấy ngày qua, những con thuyền đầy cá liên tục cập cảng Lạch Quèn, với sản lượng bội thu hơn tất cả các chuyến trước đó. Những khay cá, khay mực đầy ắp chuyển lên bờ, ngư dân cười tươi như hoa. Vừa cập bến, các thương lái và những chủ thu mua đã ào lên thuyền tranh nhau mua hàng.

img
Những khay cá đầy tại cảng Lạch Quèn.

Ông Hoàng Hồ Hùng -một chủ thuyền hồ hởi chia sẻ: “Chuyến này về trúng lớn chú à! Trừ tiền dầu, chi phí rồi thuyền tui được hơn 200 triệu đồng chia mỗi người được gần 10 triệu. May quá, cả năm mà được như chuyến ni thì tốt quá”!

Ông Hùng cùng các thuyền viên của mình đi chuyến cuối cùng của năm 2011 cách cảng Lạch Quèn hàng trăm km và ăn Tết dương lịch gi­ữa biển khơi. Sau gần một tuần, thuyền ông về bến đầy ắp cá. Không những chỉ thuyền lớn mới bội thu mà những con thuyền nhỏ chỉ đi qua đêm là về cũng đầy ắp tôm cá.

Anh Hồ Văn Quỳnh – một ngư dân đi thuyền loại nhỏ vui như nhặt được vàng bảo: “Một đêm trời yên biển lặng, thuyền chúng tôi cũng thu được mỗi người 1-2 triệu đồng”.

Bên cạnh những chuyến thuyền cập bến đầy ắp cá, thì hàng ngàn người dân vùng biển Quỳnh Lưu cũng đã hối hả chuẩn bị cho một chuyến đi biển mới. Thuyền thì lấy đá, thuyền bơm dầu, xếp lưới, dựng buồm và chuẩn bị những nhu yếu phẩm cần thiết cho chuyến ra khơi.

Trong năm vừa qua, do điều kiện thời tiết nhiều bất lợi và giá xăng dầu cũng như những mặt hàng khác tăng mạnh đẩy chi phí cho mỗi chuyến ra khơi của ngư dân tăng cao. Trong khi đó sản lượng đánh bắt và giá các mặt hàng thuỷ sản lại bấp bênh, nên đời sống của ngư dân còn gặp nhiều khó khăn.

Ông Nguyễn Hữu Phúc - chủ thuyền ở thôn Đại Bắc, xã Quỳnh Long chia sẻ: “Trong năm vừa qua ngư dân chúng tôi ra khơi nhiều lắm nhưng chuyến được chuyến mất, trừ chi phí rồi thu nhập bình quân của thuyền viên chỉ đạt 1,6 triệu đồng/người/tháng, thấp hơn năm trước rất nhiều. Chuyến đi đầu năm 2012 hy vọng sẽ được như ý khi thuyền về đầy ắp cá”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem