Nghị sĩ Italia hỗn chiến trong cuộc họp

Thứ năm, ngày 27/10/2011 17:12 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 27.10, cuộc họp về cải cách lương hưu của Quốc hội Italia dã biến thành cuộc hỗn chiến giữa các nghị sĩ.
Bình luận 0

Căng thẳng xuất phát từ các nghị sĩ thuộc Liên đoàn miền Bắc với một thành viên trong Đảng đối lập FLI là Gianfranco Fini - người đã rời bỏ Thủ tướng Berlusconi sau khi xảy hàng loạt vụ bê bối tình dục.

img
Các nghị sỹ Italia ẩu đả trong cuộc họp

Trong cuộc họp, ông Fini tố cáo lãnh đạo Liên đoàn miền Bắc là Umberto Bossi đã đồng ý kế hoạch cải cách lương hưu để đổi lấy việc Thủ tướng Berlusconi từ chức, mở đường cho cuộc bầu cử mới. Ông Fini cũng nói rằng ai cũng biết vợ ông Bossi nghỉ hưu khi mới 39 tuổi.

Nghị sĩ Marco Reguzzoni buộc tội ông Fini đã có hành vi bê bối. Khi ông Marco nói xong, nghị sĩ Claudio Barbaro của Đảng FLI và nghị sĩ Fabio Rainieri của Liên đoàn miền Bắc đã lao vào...đánh chửi nhau. Thấy vậy, các nghị sĩ khác can thiệp và tách họ ra.

>> Clip: Nghị sỹ Italia ẩu đả dữ dội như... phim!

Cuộc đánh đấm và cãi nhau với những lời lẽ xúc phạm nhau đã khiến Phó chủ tịch Quốc hội Rosy Bindi quyết định cho ngừng cuộc họp lại vài phút để các nghị sĩ bình tĩnh trở lại.

Cuộc hỗn chiến trong phiên họp quốc hội xảy ra trong khi Thủ tướng Silvio Berlusconi đang ở Brussels để ra sức thuyết phục châu Âu rằng ông có thể đưa đất nước vượt qua khủng hoảng tài chính, thực hiện cải cách để tăng trưởng kinh tế, làm cho Italia trở thành nền kinh tế đứng thứ ba trong khu vực Eurozone.

Theo DM

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem