Ngỡ ngàng nhìn iPhone đời... 1983!

Thứ hai, ngày 02/01/2012 14:16 PM (GMT+7)
Đây là hình ảnh của một nguyên mẫu điện thoại của Apple từ năm 1983 với giao diện màn hình cảm ứng, có thể đây chính là tổ tiên cuả dòng điện thoại iPhone ngày nay.
Bình luận 0

Chiếc điện thoại này là một dạng điện thoại bàn, cần một bút stylus để tương tác với màn hình (tương tự dòng điện thoại di động cảm ứng sau này dùng bút để điều khiển), và trên màn hình cảm ứng của “iPhone 1983” còn có một số ứng dụng kế toán, có thể sử dụng một modem để thanh toán trực tuyến các hóa đơn.

img
Đây là một mẫu điện thoại của Apple từ năm 1983, được cho là tổ tiên của dòng iPhone ngày nay. Ảnh: Digitaltrends

Nguyên mẫu điện thoại này chưa bao giờ đi vào sản xuất, nhưng được cho là do Harmtut Esslinger (một người Mỹ gốc Đức) thiết kế. Esslinger là một trong những người thúc đẩy Apple hướng đến sản xuất máy tính xách tay. Hartmut Esslinger sau này thành lập một công ty tên là Frogdesign.

Dường như Apple muốn thiết kế một chiếc điện thoại lai máy tính vào năm 1983, và sau này ý tưởng đó được cụ thể hoá thành điện thoại iPhone ra mắt công chúng đầu năm 2007.

Đây là một trong nhiều “bí mật” của Apple, được đại học Stanford công bố tuần qua từ kho lưu trữ tài liệu mà Apple tặng cho đại học này từ năm 1997, khi Steve Jobs quay lại với Apple sau một thời gian chia tay công ty. Trong số những “bí mật” thời kỳ đó, có một mẫu trông giống như máy tính bảng iPad ngày nay.

Theo SGTT 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem