Ngư dân vớt tàu hàng trôi dạt trên biển

Thứ ba, ngày 29/01/2013 14:19 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Khi đang đánh cá trên biển, ngư dân xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa đã phát hiện một chiếc tàu chở hàng trôi dạt trên biên, mà không có người trên tàu.
Bình luận 0

Sau khi phát hiện, hàng chục tàu đánh cá của ngư dân đã cùng nhau kéo vớt chiếc tàu hàng này vào bờ. Anh Lê Văn Trình (SN 1973) trú tại thôn thôn 8 (Hoằng Trường), trưởng tàu đánh cá TH - 90425, cho biết: Khoảng 13 giờ 30 ngày 25.1, khi đang đánh bắt cá trên biển (cách bờ tỉnh Quảng Bình khoảng 50 hải lý), thì phát hiện một tàu chở hàng hiện tượng trôi dạt trên biển.

Các ngư dân xã Hoằng Trường nghi ngờ tàu chở hàng bị nạn nên đã cùng chạy lại để cứu vớt. Thế nhưng, khi đến nơi, gọi mãi mà không thấy người nào chiếc tàu ấy. Mọi người trên lên tàu, thấy chỉ khoang máy của tàu bị vào nước nên chỉ chìm khoang máy sau, còn các khoang chứa hàng vẫn bình thường.

Sau khi phát hiện tàu bị nạn lại không có thủy thủ, nên lập tức các ngư dân đã gọi cho 15 tàu khác (đều là tàu ở Hoằng Trường) đang đánh bắt gần đó đến để kéo vớt tàu bị nạn và bờ. Ông Lê Văn Hoàng - Chủ tịch UBND xã Hoằng Trường cho biết, khi nhận được thông tin của ngư dân, chính quyền xã đã cử lực lượng công an xã tham gia với lực lượng biên phòng bảo vệ tàu.

Được biết, tàu trôi dạt trên là tàu Hải Đông 27, thuộc Công ty TNHH Hải Đông (Hải Phòng), chở hàng từ Cù Lao Chàm về Hải Phòng, khi đến vùng biển Quảng Bình thì gặp nạn. Ngày 28.1, đại diện của Công ty TNHH Hải Đông (Hải Phòng) đã vào Thanh Hóa để làm thủ tục nhận lại con tàu bị nạn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem