Ngừng cấp số đăng ký một số thuốc chống viêm

Thứ bảy, ngày 13/10/2012 17:58 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) thông báo tạm ngừng tiếp nhận và xét duyệt đơn hàng nhập khẩu nguyên liệu streptokinase và nguyên liệu streptodonase để sản xuất thuốc.
Bình luận 0

Ngày 12.10, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) thông báo tạm ngừng tiếp nhận và xét duyệt đơn hàng nhập khẩu nguyên liệu streptokinase và nguyên liệu streptodonase để sản xuất thuốc có cặp phối hợp streptokinase và streptodonase; đơn hàng nhập khẩu thuốc thành phẩm và hồ sơ đề nghị cấp đăng ký mới, đăng ký lại đối với thuốc có thành phần phối hợp streptokinase và streptodonase.

Theo đó, thuốc nhập khẩu từ nước ngoài và thuốc sản xuất trong nước có thành phần kết hợp streptokinase và streptodonase được lưu hành đến hết hạn dùng của thuốc.

Đây là quyết định dựa trên thông báo của Cơ quan Quản lý Dược, Thực phẩm Mỹ cho rằng, chưa có đủ tài liệu về hiệu quả và an toàn của thuốc có thành phần phối hợp streptokinase và streptodonase. Đây là thành phần thường có trong một số loại thuốc chống viêm, chống phù nề, nhiễm khuẩn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem