Người bỏ nửa tỷ không có vé Chanel show, sao chàng trai Việt này lại được mời?

Mộc Miên Thứ tư, ngày 11/10/2017 15:36 PM (GMT+7)
Alex Fox là nhân vật được nhắc tới trong bài viết khi được vinh dự tham gia show thời trang của "ông lớn" Chanel.
Bình luận 0

img

Alex Fox - giám đốc nghệ thuật của tạp chí L'Officiel Việt Nam

Các Tuần lễ thời trang lớn của 4 kinh đô thời trang thế giới đã được diễn ra trong sự phấn khích của giới mộ điệu bởi quy mô, quy tụ của những khách mời, thiết kế độc đáo, sân khấu hoành tráng... còn đọng lại cho các tín đồ Việt chính là những khoảnh khắc được vinh danh trên các tạp chí thời trang thế giới. Tuy nhiên đó chỉ là ánh hào quang, là bề nổi bởi có những người cứ âm thầm lặng lẽ được mời đến các show diễn đẳng cấp một cách danh chính ngôn thuận, đó chính là Alex Fox - giám đốc nghệ thuật của tạp chí L'Officiel Việt Nam. 

img

Alex Fox tên thật là Lê Anh Vũ (SN 1991). Không chỉ là giám đốc sáng tạo, anh còn tham gia trong nhiều vị trí khác nhau như người mẫu, stylist nên kiến thức về thời trang được giới chuyên môn đánh giá rất cao. 

img

Anh là một trong những nhân vật hiếm hoi của làng thời trang Việt được mời tham dự các show của: Gucci, Hermes, Chanel, Louis Vuitton. Nếu nhiều người nói rằng, có tiền là có tất cả thì điều đó đã bị phủ định khi bạn tới với đêm trình diễn của Chanel. Tới đây, bạn phải thực sự là người am hiểu về thời trang, yêu và trân trọng nó bạn mới xứng đáng được ngồi vào vị trí khách mời của ông lớn làng mốt thế giới này. Bởi, theo như một nguồn tin cho hay, việc bỏ 20.000 Euro (khoảng hơn nửa tỷ Việt Nam) cũng không mua được vé vào xem show.

Chính vì điều này mà rất nhiều người tò mò lý do Alex được chễm trệ, vinh dự ngồi trong hàng ghế khách mời, anh nói: "Tôi là Art Director (giám đốc nghệ thuật) của tạp chí thời trang quốc tế L’Officiel Vietnam, tôi có cơ hội được cộng tác với các thương hiệu lớn như Chanel, Gucci, LV… từ đó gây ấn tượng với họ qua những concept shooting mình thực hiện. Tôi nghĩ 2 yếu tố chính đó là: uy tín của tạp chí cùng với chất lượng công việc của bản thân". 

Anh cũng chia sẻ thêm, không chỉ riêng gì Chanel mà các thương hiệu khác đều có những tiêu chí khá giống nhau khi lựa chọn khách mời trong show. Thứ nhất, khách mời xuất hiện trong show phải có một vai trò nhất định cũng như kiến thức về thời trang để có thể thưởng thức đúng nghĩa những sáng tạo từ các nhà mốt như celebrity (nghệ sĩ), fashion blogger (những người viết về thời trang), editor (biên tập)... Thứ hai, show diễn cũng là một kế hoạch marketing (tiếp thị), vì tính thương mại vẫn phải có nhưng không dành cho tất cả mọi người, chỉ những khách hàng VIP mới được mời tới dự show. Nếu nói riêng Chanel thì thật sự con số nửa tỉ chưa thấm thía vào đâu để được gọi là VIP. 

img

Anh là người Việt duy nhất được các "ông lớn" thời trang mời tới tham dự

img

Show thời trang là "mảnh đất" màu mỡ để rất nhiều người được tỏa sáng, nơi mà tập hợp rất nhiều nhân tố: NTK (nhà thiết kế), những người thực hiện trang phục, dàn dựng sân khấu, người mẫu, chuyên gia trang điểm... Thế nhưng, nó cũng là con dao 2 lưỡi để những người lợi dụng tên tuổi của show lăng xê cho bản thân, không chỉ là chuyện mua vé mời mà còn có những người không được mời vẫn đến chỉ để chụp hình. "Nếu thực sự không chứng kiến thì tôi cũng khó tin với điều đó" - Alex nói.

Những người xuất hiện tại show phải đóng một vai trò nhất định để cấu thành nên buổi trình diễn thành công. Trong fashion show không có chỗ cho sự thừa thãi. Khách mời không chỉ hiểu về thời trang mà còn phải sống trong thời trang, điều đó được thể hiện qua trang phục từ trang nhã đến ấn tượng, phụ kiện, thần thái… Khách đến với từng show khác nhau phải hiểu về đặc trưng của từng thương hiệu, lựa chọn trang phục phù hợp. Chính vì vậy, các thương hiệu thường có yêu cầu về trang phục trong thông tin thư mời, chọn trang phục vừa phù hợp nhưng cũng đủ để tỏa sáng trong "trận chiến" streetstyle. Tất cả đều phải có sự tính toán và điều đó thường được giới mộ điệu nhắc tới như một chiến thuật.

img

Cứ âm thầm lặng lẽ nhưng Alex lại trở thành nhân vật thời trang sáng giá trong làng mốt Việt tại trời Tây

Sau khi nhận cát xê khủng, Thùy Trang tiếp tục ”công phá” Vogue và L’ officiel

Mới đây, hình ảnh Thùy Trang đã được 2 trang tạp chí lừng danh thế giới đăng tải.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem