Người cha quật con xuống đất bị tâm thần?

Chủ nhật, ngày 05/12/2010 06:26 AM (GMT+7)
Dân Việt - Theo lời kể của cha đối tượng quật con xuống đất, năm 1996, Phương từng điều trị gần ba tháng tại bệnh viện tâm thần. Tuy nhiên, theo công an huyện Tân Hưng, từ khi bị bắt Phương chưa có biểu hiện gì khác lạ.
Bình luận 0

“Năm 1996, con tui đã nằm điều trị ở bệnh viện Tâm thần Tiền Giang một thời gian dài, có giấy chứng nhận do bệnh viện này cấp. Tuy nhiên, giấy tờ này đã thất lạc…”, ông Nguyễn Văn Phàn - cha ruột đối tượng ném con xuống đất, cho biết.

Có mặt tại thị trấn Tân Hưng, Long An, chúng tôi không khỏi quặn lòng trước căn chòi rách của hung thủ. Theo chính quyền địa phương, hai vợ chồng Phương - Thúy lang thang đến thị trấn Tân Hưng kiếm sống.

Không nhà cửa, đất đai, họ lấy tre, lá dựng đại một cái chòi rộng chừng 8m2 trên nền nhà một người khác làm chỗ tá túc. Do gia đình đối tượng này quá nghèo nên địa phương không đành lòng “đuổi” đi nơi khác…

img
Ông Phàn chuẩn bị đi bệnh viện thăm cháu

Ngồi tẩn mẫn lựa mấy bộ đồ còn lành lặn của đứa cháu nội tội nghiệp, ông Nguyễn Văn Phàn (82 tuổi) nghẹn ngào: “Khổ thân cháu tôi quá, từ khi sinh ra đến giờ luôn quặt quẹo ốm đau vì thiếu ăn. Nhà tui cũng nghèo quá nên không thể lo được cho đứa cháu. Con trai thì bị giam, cháu nội thì chưa biết sống chết thế nào…”.

Khi nghe chúng tôi hỏi về bé Lâm, những người hàng cóm của Phương - Thúy nói: “Thằng nhỏ còn sống được tới giờ này là hay lắm rồi đó. Hai vợ chồng nhà này cứ ăn no rồi cãi lộn, đánh nhau bỏ đứa con lăn lóc, đã qua thôi nôi mà nhìn cứ như trẻ 5 - 6 tháng tuổi…”

Theo lời kể của ông Phàn, năm 1996 Phương từng điều trị gần 3 tháng tại bệnh viện Tâm thần Tiền Giang. “Hổ dữ cũng không ăn thịt con, có lẽ chứng bệnh thần kinh của con tui bộc phát mới như vậy. Giấy chứng nhận của bệnh viện đã thất lạc, tui sẽ cố gắng liên hệ với bệnh viện để giảm nhẹ tội cho con”, ông Phàn nói.

Theo công an huyện Tân Hưng, từ hôm bị bắt đến nay đối tượng Phương chưa có biểu hiện gì khác lạ. Khi công an lấy lời khai, Phương khai báo khá rõ ràng, rành mạch.

“Chúng tôi có nghe dư luận râm ran chuyện Phương bị tâm thần, nhưng xác minh khu vực đối tượng này cư trú thì đối tượng sinh hoạt bình thường. Qua lấy lời khai, đối tượng cũng bình thường. Nếu muốn công an có cở sở làm căn cứ đề nghị giám định, gia đình phải cung cấp được giấy tờ chứng minh bệnh tâm thần”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem