Người có bộ óc “siêu logic” đến Việt Nam

Thứ tư, ngày 21/09/2011 06:27 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Giáo sư John William Snow - Bộ trưởng Ngân khố thứ 73 của Mỹ, Chủ tịch Tập đoàn Xuyên quốc gia Cerberus, sẽ đến Việt Nam để trả lời câu hỏi: “Liệu Việt Nam có phải là điểm đến của các đế chế kinh tế thế giới” .
Bình luận 0

Ngày 20.9, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQG Hà Nội và Công ty LinkWorld (Việt Nam) đã có buổi họp báo về chuyến đi được cho là “hiến kế” của người có bộ óc “siêu logic” này vào tháng 11 tới.

img
Giáo sư Snow (trái) từng là cánh tay đắc lực của cựu Tổng thống Bush.

Tại Việt Nam, Giáo sư Snow sẽ có những bài phát biểu với chủ đề xuyên suốt là làm thế nào để cho doanh nghiệp Việt Nam phát triển trong bối cảnh hiện tại.

Với kinh nghiệm hàng chục năm nắm giữ và hoạch định chính sách tài chính cho siêu cường số 1 thế giới, Giáo sư Snow sẽ chia sẻ với giới lãnh đạo và doanh nghiệp Việt Nam những bí mật thành công trong kinh doanh.

Ông Snow cũng được trông đợi sẽ góp phần giải đáp câu hỏi làm thế nào để Việt Nam thu hút được sự quan tâm của các thương hiệu hàng đầu thế giới, đặc biệt là những quỹ đầu tư khổng lồ, được ví như những "đế chế kinh tế thế giới". Tuy nhiên, đại diện của LinkWorld cũng cho biết, số tiền để trả cho ông Snow để xuất hiện 3 ngày ở Việt Nam là 1 triệu USD.

Ông Snow chính thức trở thành Bộ trưởng Ngân khố thứ 73 của Mỹ sau quyết định bổ nhiệm của Tổng thống George W. Bush vào tháng 1.2003. Trên cương vị Bộ trưởng Ngân khố Mỹ, Giáo sư Snow là cánh tay tin cậy của Tổng thống Bush và chịu trách nhiệm chính trong hàng loạt vấn đề liên quan đến chính sách kinh tế.

Ông Snow là một trong những chính khách hiếm hoi tham gia nội các của nhiều đời Tổng thống: Gerald Ford, Richard Nixon, Ronald Reagan, Jimmy Carter, George H. W Bush và George W Bush (với các cấp hàm từ Thứ trưởng cho đến Bộ trưởng).

Trong nhiều năm liền, Giáo sư Snow là Chủ tịch của Hội nghị Bàn tròn kinh doanh, một diễn đàn chính sách kinh doanh quy tụ 250 CEO của những tập đoàn, tổng công ty hàng đầu của nước Mỹ. Sau khi rời chính trường năm 2006, Giáo sư Snow đang giữ cương vị là Chủ tịch của Quỹ Đầu tư và Quản trị tài chính Cerberus. Mặc dù chưa đầu tư trực tiếp vào VN, song thông qua các đối tác, Quỹ Cerberus hiện đang rót vốn vào VN là 28 tỷ USD.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem