Người dân lại đổ xô mua vàng

Thứ ba, ngày 25/06/2013 08:49 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Giá vàng giảm đã kích thích người dân đi mua. Theo thông tin từ phòng kinh doanh của SJC, trong mấy ngày gần đây, SJC bán ra trung bình 2.500 - 4.000 lượng vàng miếng mỗi ngày.
Bình luận 0
img

Giá vàng trong nước ngày đầu tuần (24.6) tiếp tục giảm sâu sau khi có chuỗi ngày giảm mạnh vào cuối tuần trước, mặc dù vậy vẫn cao hơn giá vàng thế giới tới 6,3 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn giao dịch 38,8 – 39,1 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Nếu so với đỉnh giá vàng 48,3 triệu đồng/lượng của tháng 10.2012 năm ngoái, giá vàng miếng thương hiệu quốc gia SJC đã mất 21%.

Giá vàng giảm đã kích thích người dân đi mua. Theo thông tin từ phòng kinh doanh của SJC, trong mấy ngày gần đây, SJC bán ra trung bình 2.500 - 4.000 lượng vàng miếng mỗi ngày. PNJ, Phú Quý cũng cho biết, lượng người mua vàng áp đảo so với bán. Hôm qua, tại Hà Nội, bất chấp trời mưa, người đến các cửa hàng để mua vàng miếng, vàng nhẫn chật cứng. Có thời điểm, PNJ cho biết lượng vàng do khách bán chỉ bằng 10% so với mua.

Đại diện Công ty Vàng bạc Bảo Tín Minh Châu cho biết: “Giá vàng liên tục giảm mạnh, xuống mức thấp nhất trong vòng 2 năm qua khiến nhu cầu mua vàng tích trữ lại bùng phát trở lại. Tại các cửa hàng vàng, lượng giao dịch đã sôi động, hiện lượng khách mua vào đang áp đảo lượng khách bán ra”.

Chỉ còn 1 tuần nữa là đến ngày 30.6 - thời hạn cuối cùng để các tổ chức tín dụng chấm dứt hoạt động huy động và cho vay bằng vàng. Theo thông tin mới nhất, đến ngày 7.6.2013, các tổ chức tín dụng đã tất toán khoảng 93% số dư huy động và giữ hộ vàng so với ngày 30.4.2012. Ngân hàng HSBC đưa ra nhận định: Sau hạn chót 30.6, nếu Ngân hàng Nhà nước muốn nỗ lực giảm khoảng cách giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới xuống dưới 4 triệu đồng/lượng (10%), và có thể xuống khoảng 2 triệu (khoảng 5%) sau vài tháng thì có thể sẽ phải tăng cường nguồn cung cho thị trường vào tháng 7.

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu cho rằng khả năng vàng trong nước về mức 35 triệu đồng/lượng sẽ không xa vì sau ngày 30.6, nhu cầu vàng trong ngân hàng không còn nữa. Tuy nhiên, trong thời gian ngắn, từ 1 tuần tới 30 ngày, rất khó để dự báo xu hướng giá của vàng vì giá vàng phụ thuộc rất nhiều yếu tố tác động như cung - cầu, các thông tin kinh tế, chính trị của thế giới. Việt Nam còn liên quan đến minh bạch thông tin...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem