KIA Sonet là mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam và đây cũng là chiếc xe đầu tiên khai phá phân khúc A-SUV đô thị.
Sau sự xuất hiện của KIA Sonet, người dùng tiếp tục đón nhận Toyota Raize nhằm đa dạng sự lựa chọn với mức giá hấp dẫn. Hiện nay, KIA Sonet là một trong những chiếc xe "hot" nhờ mức giá bán, trang bị hợp lý, khả năng vận hành ấn tượng khiến người dùng yêu thích.
Tuy nhiên, số lượng xe KIA Sonet đến tay khách hàng vẫn còn nhỏ giọt nên người dùng đặt xe phải chờ khá lâu. Sau 2 tháng sử dụng, người dùng đã có những chia sẻ thẳng thắn về KIA Sonet, mẫu xe đang nhận được sự quan tâm lớn của người dùng.
KIA Sonet có ngoại hình cơ bắp, nội thất hiện đại
Theo người dùng Lại Đức Hiếu, chiếc xe KIA Sonet của anh thuộc phiên bản Premium với ngoạt thất trắng nóc đen về e dán cái cản trước và phần đuôi xe đen bóng giúp cho xe trở nên khoẻ khoắn và cảm thấy ngoại hình của chiếc xe hiện đại.
Anh Hoàng, người dùng KIA Sonet khác cho biết, với giá niêm yết hơn 600 triệu đồng, xe đã có đèn pha LED, đầu xe nhìn cơ bắp, khỏe khoắn. Đuôi xe thiết kế gọn gàng với dải đèn hậu LED, camera lùi đặt gọn gàng.
Vào đến khoang nội thất, anh Hiếu chọn da màu đen đục lỗ trông cũng khá bắt mắt và hiện đại. Tổng thể nội thất của xe có thiết kế trẻ trung trong tầm giá dưới 700 triệu đồng lăn bánh ở Việt Nam.
Khoang lái của xe nhiều người than phiền chật, nhưng anh Hiếu cho rằng với chiều cao 1m76, nặng 77kg nhưng vẫn thấy thoải mái. Ở hàng ghế sau, 3 người ngồi sẽ hơi kích chỉ ưu tiên người bé bé nên trước khi mua phải cân nhắc mục đích sử dụng.
Điểm nổi bật của KIA Sonet là được trang bị màn hình giải trí cỡ lớn đặt ở vị trí trung tâm không khác gì Sorento hay Seltos. Đồng thời, phiên bản cao cấp của xe còn sở hữu ghế trước có tính năng sưởi ấm/làm mát duy nhất trong phân khúc A-SUV đô thị.
Về tính năng, anh Hiếu cho biết hài lòng với khi xe Sonet được trang bị cảm biến đỗ xe trước/sau, có hệ thống giám sát áp suất lốp,.. một trong những tính năng phù hợp khi chạy đường dài.
Ở khả năng vận hành, KIA Sonet có chế lái Eco - Normal- Sport. Trong đó, với chế độ Eco, xe tiêu hao ít nhiên liệu nhất, nhưng hơi trễ ga. Vài ngày đầu trải nghiệm, người dùng cho rằng KIA Sonet có chân ga trễ hơn Mazda3 đời cũ và sau đi 1 thời gian hay đi chế độ Normal, thi thoảng đi cao tốc Sport tiếng pô xe nổ rất đã.
Về mức tiêu hao nhiên liệu, với quãng đường 1.500km, KIA Sonet "ngốn" 3 triệu đồng tiền xăng, tính trung bình khoảng 2.000đ/km.
Ở chiều ngược lại, một số nhược điểm của KIA Sonet có thể kể đến đó là xe các cánh cửa đóng hơi phải dùng nhiều lực, người không quen lại đóng lại nhiều lần. Tiếp theo, mẫu xe này không có nút mở cốp, muốn mở chỉ còn cách đi xuống bấm ở cốp.
Về không gian khoang hành lý của Sonet khá rộng rãi so với nhu cầu sử dụng của người dùng này.
Sau 2 tháng sử dụng KIA Sonet, anh Hiếu cảm thấy hài lòng và cho rằng đây là lựa chọn hợp lý trong phân khúc mà người dùng còn lăn tăn nên tham khảo.
Chia sẻ của người dùng Lại Đức Hiếu đang sử dụng KIA Sonet Premium.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.