Người giàu vẫn cố thủ trong bếp, than nghèo khổ

Thứ tư, ngày 12/10/2011 14:19 PM (GMT+7)
Truyền hình Vĩnh Long, chính quyền, đoàn thể địa phương đã vào cuộc, nhưng vợ chồng ông Lập tiếp tục bất hợp tác, ngồi trong nhà bếp than nghèo kể khổ, nói đây là "mái ấm" của mình.
Bình luận 0

Chiều 11.10, hàng trăm người dân xóm biển Cái Cùng, xã Long Điền Đông (Đông Hải, Bạc Liêu) vây kín nhà ông Phan Văn Lập, cha của cô bé mổ tim trong chương trình “Trái tim nhân ái” kỳ 90 của Đài Phát thanh truyền hình tỉnh Vĩnh Long.

img
Chiều ngày 11.10 đoàn xác minh gia cảnh ông Lập phải đứng ngoài sân trước nhà bếp gia đình ông Lập vì căn nhà tường chạy dài ra xưởng tiện đã bị khóa cửa

Lần này Phó Giám đốc đài là ông Phạm Thanh Xuân cùng với chính quyền địa phương, cán bộ Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh Bạc Liêu, ông Dương Quốc Hiệp, Phó Phòng Lao động - Thương binh và xã hội huyện Đông Hải trực tiếp đến làm việc với vợ chồng ông Lập.

img
Phó Giám đốc Truyền hình Vĩnh Long (mang kính) với Trưởng ấp Cái Cùng xuất hiện chiều nay tại nhà ông Lập nhưng không vào nhà được vì cửa đã khóa, và phải làm việc trong bếp

Tuy nhiên, điều làm mọi người bức xúc là sự bất hợp tác của vợ chồng chủ xưởng tiện Lập Thành vì căn nhà tường nối liền xuống xưởng tiện, buôn bán phụ tùng máy nổ khóa cửa, ông Lập với bà Ngọt tiếp tục ngồi trong nhà bếp than nghèo kể khổ, nói rằng đây là “mái ấm”.

Đoàn xác minh hỏi bà Ngọt sao không mở cửa nhà tiếp khách, nữ gia chủ nói căn nhà tường không phải của vợ chồng bà mà là của con trai thứ ba, Thắng đã đi Châu Đốc khám bệnh nên vợ chồng bà không có chìa khóa mở cửa.

img
Ông Lập ngồi trước nhà bếp nói căn nhà tường không phải của vợ chồng ông, ông chỉ nhà bếp gọi là mái ấm nghèo nàn của mình

Trao đổi với phóng viên, ông Hiệp nói rằng con gái ông Lập bị bệnh tim là chuyện rất cần được chia sẻ. Tuy nhiên, điều làm mọi người bức xúc là vợ chồng chủ xưởng tiện không thành thật, làm người dân phẫn nộ là điều khó tránh khỏi.

Theo ông Hiệp, gia đình ông Lập không nghèo, thuộc diện khá giả ở Cái Cùng, được hàng xóm ghi nhận. Ông Hiệp cũng xác định dù chính quyền địa phương, đoàn thể huyện, tỉnh và lãnh đạo Truyền hình Vĩnh Long đến xác minh nhưng vợ chồng ông Lập vẫn không chịu hợp tác, tiếp tục xuống nhà bếp ở.

img
Cạnh nhà bếp là nhà của Thắng, con trai thứ ba ông Lập cũng khóa cửa. Vợ chồng ông nói đây là nhà… hàng xóm./. Ảnh: Diễm Hằng

Một bà cụ là cán bộ cách mạng lão thành tại Cái Cùng nói rằng, chính quyền địa phương không kiên quyết yêu cầu bà Ngọt với ông Lập mở cửa nhà cho đoàn xác minh vào làm việc mà cứ ngồi dưới nhà bếp thì khó có thể phản ánh đúng hết bản chất sự việc. Nếu cứ mãi bưng bít thông tin rằng nhà bếp là “mái ấm” của gia đình bà Ngọt, ông Lập và nhà đài không xin lỗi người dân thì bạn đọc sẽ mất hết niềm tin vào chương trình “Trái tim nhân ái” của Truyền hình Vĩnh Long.

Theo VTC News
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem