Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới để tang cha

Chủ nhật, ngày 04/09/2011 20:53 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm qua, 3.9, nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel đã hủy tour vận động tranh cử địa phương, để làm tròn chữ hiếu với người cha vừa qua đời.
Bình luận 0

Văn phòng Thủ tướng cho biết, ông Horst Kasner - cha đẻ của người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2011, đã trút hơi thở cuối cùng hôm thứ Sáu, 2.9, hưởng thọ 85 tuổi.

Ông Kasner sinh năm 1926, tại thành phố Berlin. Ông theo học thuyết Tin lành và truyền đạo cho tầng lớp giáo sỹ mới ở thị trấn nhỏ Tempin, phía bắc Berlin.

img
Nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: AFP

Năm 1952, ông Kasner đưa gia đình chuyển tới khu vực miền đông sinh sống, chỉ vài tuần sau khi cô con gái Angela chào đời.

Hồi tuần trước, trong một buổi trả lời phỏng vấn báo chí, Thủ tướng Merkel cho biết, người cha thân sinh của bà là người có tư duy logic mạch lạc và luôn có cách tiếp cận hợp lý với mọi vấn đề.

“Nếu tôi là một người vô thần, có lẽ tôi sẽ khó khăn hơn nhiều để đảm đương những trách nhiệm này”, bà Merkel nói.

Mới đây, bà Angela Merkel vừa được tạp chí danh tiếng Forbes bình chọn là “Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới” năm 2011.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem