Người tiêu dùng
-
Covid-19 đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang các thị trường Trung Đông và châu Phi. Mặc dù vậy, xuất khẩu cá ngừ, đặc biệt là cá ngừ đóng hộp, sang thị trường Ai Cập và một số thị trường ở Trung Đông hiện có nhiều tín hiệu khả quan.
-
Trong thời gian tới, người tiêu dùng sẽ có thể được thưởng thức hương vị món gà rán do robot chế biến.
-
Người tiêu dùng có thể nhận diện nước mắm truyền thống thông qua logo riêng dán trên nhãn sản phẩm khi đáp ứng được bộ tiêu chuẩn đề ra
-
Chia sẻ với PV, Tiến sỹ Bùi Đức Nam chuyên gia về đánh giá và phát triển các hệ thống nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp bền vững cho biết thêm một góc nhìn rất thực tế và thú vị về tính an toàn của hạt gạo.
-
Thấy được nhu cầu của người tiêu dùng về rau đặc sản, ông Võ Bé trú tại tổ 4, thôn Kế Xuyên 2, xã Bình Trung, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam đã mạnh dạn đưa rau càng cua vào trồng trong vườn nhà. Và bất ngờ, ông Bé đã thu về lợi nhuận cao, mở ra một loại cây trồng mới cho nghề trồng rau ở địa phương.
-
Chỉ còn hơn 2 tuần nữa, Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du miền núi phía Bắc - Tuần lễ cam Cao Phong (Hội chợ và tuần lễ cam Cao Phong) sẽ được tổ chức tại huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình. Việc tổ chức nhằm tôn vinh người trồng cam, góp phần đưa cam xứ Mường đến với người tiêu dùng.
-
Từ việc tách riêng ra sản xuất "khác người", đến nay lão nông Nguyễn Anh Đức đã và đang khiến mọi người thán phục bởi biệt tài sản xuất lúa hữu cơ độc đáo ở Bình Thuận. Nhiều năm nay, ông Đức thường được mọi người ở địa phương gọi là "vua lúa hữu cơ".
-
Nhiều diện tích hồng không hạt Bắc Kạn năm nay bị nhiễm bệnh, quả rụng đầy gốc, giá bán lại thấp khiến người dân khóc ròng vì thiệt hại nặng.
-
Khiêm tốn thừa nhận HTX còn quá non trẻ, anh Phạm Quang Chung cho biết, vẫn đang thận trọng từng bước đi để có thể góp phần vào nỗ lực nâng cao giá trị hạt tiêu và chế biến sản phẩm hữu cơ từ hạt tiêu cho người tiêu dùng Việt.
-
Liên kết giữa doanh nghiệp, các thương lái và kênh phân phối với các nông hộ và nhà sản xuất nông nghiệp chưa bền vững do chưa có cơ chế chia sẻ lợi nhuận, cơ chế chia sẻ rủi ro, khiến sức cạnh tranh của nông sản Việt Nam thường yếu thế so với nông sản các nước khác.