Người tiêu dùng
-
Nước mắm Việt Nam xuất khẩu không chỉ phục vụ cộng đồng người Việt, mà hiện còn hấp dẫn người tiêu dùng bản địa tại các thị trường quốc tế.
-
Với nhãn hàng riêng (NHR) của các nhà bán lẻ thật dễ thấy người tiêu dùng được lợi. Tuy nhiên, với các nhà sản xuất, tùy vị thế của mình phải có đối sách để tồn tại.
-
Các đơn vị logistics cũ lẫn mới đang cật lực chuyển mình để đón sóng nhu cầu của nền kinh tế số ngày một tăng nhờ "cú hích Covid-19".
-
Để tăng cường sức đề kháng, mọi người thường tìm cách bổ sung những chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Và qua những nghiên cứu và tìm hiểu người ta phát hiện ra các loại vitamin có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với cơ thể. Nắm bắt được xu hướng đó - Nước uống Vitamin Yanhee "ra đời".
-
Thời điểm này, người dân tại các xã Tân Mỹ, Hoàng Việt... huyện Văn Lãng (Lạng Sơn) đang tất bật với công việc trèo hái Hồng Vành khuyên. Thứ quả lúc tươi thì chát xít, ngâm 2 đêm lại ngọt giòn, phủ những lớp như đường cát li ti lấp lánh mang lại giá trị kinh tế cho người dân huyện biên giới này.
-
Khoảng 1 tuần nay, giá tôm hùm xanh thương phẩm tại Khánh Hòa liên tục tăng, hiện có giá 670 ngàn đồng/kg (loại 3-4 con/kg) và 550 ngàn đồng/kg (loại 5 con/kg) tại bè.
-
Giá heo hơi hôm nay (14/9) dao động trong khoảng 80.000 đồng tại khu vực miền Nam, giảm trên dưới 10.000 đồng/kg so với hồi tháng 7. Điều này khiến giá thịt heo đến tay người tiêu dùng cũng giảm từ 10.000-30.000 đồng/kg (tuỳ loại).
-
Tại ĐBSCL giá lợn hơi sụt đang giảm mạnh, nhưng giá thịt lợn bày bán tại các chợ chưa biến động nhiều. Trong khi hộ chăn nuôi thiệt thòi thì thương lái và người kinh doanh thịt lợn hưởng lợi.
-
Những ngày qua, sản vật cá linh non đầu mùa nước nổi đã có bán tại các chợ xã thuộc huyện Tam Nông, huyện Thanh Bình (tỉnh Đồng Tháp).
-
Số doanh nghiệp Mỹ phá sản vì kinh tế suy thoái trong đại dịch sẽ còn tăng và chỉ đạt đỉnh khi chính phủ ngừng hỗ trợ.