Người Việt chuyển hướng đi du lịch Nam Âu, giá tour 100 triệu đồng vẫn muốn đi

Hồng Phúc Thứ sáu, ngày 11/10/2024 13:43 PM (GMT+7)
Thay vì Tây Âu với nhiều điểm đến quen thuộc, nhiều người Việt cho biết họ muốn khám phá miền Nam châu Âu, đến những quốc gia không quá truyền thống như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, hay miền Nam nước Pháp.
Bình luận 0

BenThanh Tourist vừa công bố khảo sát được thực hiện trên 42.000 lượt khách hàng về điểm đến nước ngoài được mong chờ nhất năm 2025. Kết quả, 10 điểm đến nước ngoài được du khách Việt yêu thích nhất đã được tìm thấy.

Người Việt muốn đi du lịch Nam Âu, giá tour đến 100 triệu đồng nhưng vẫn muốn đi - Ảnh 1.

10 điểm đến nước ngoài được người Việt yêu thích, muốn được đi năm 2025. Nguồn: BenThanh Tourist

Điểm đến nước ngoài được nhiều người tham gia khảo sát mong đợi được đi nhất năm 2025 là miền Nam nước Pháp với 8.432 lượt khách lựa chọn. Xếp thứ hai là Tây Ban Nha với 7.388 lượt lựa chọn, xếp thứ ba là Nhật Bản với 6.779 lượt chọn, thứ tư là Hoa Kỳ với 4.902 lượt chọn, thứ năm là Hàn Quốc với 2.980 lượt.

Các điểm đến còn lại trong tốp 10 được người Việt mong đợi được đi năm 2025 là Singapore, Thái Lan, Thuỵ Sĩ, Đài Loan (Trung Quốc) và Trung Quốc.

Năm ngoái, lần đầu tiên, BenThanh Tourist công bố kết quả khảo sát nhu cầu của du khách về việc đi du lịch nước ngoài. Tổng số khách hàng được khảo sát khoảng 30.500 người, trong đó, 1/3 du khách chọn Bắc Âu làm điểm đến mong muốn cho chuyến du lịch tiếp theo.

Tại buổi công bố thông tin sáng 11/10, ông Thi Quốc Duy - Giám đốc Trung tâm Du lịch khách lẻ BenThanh Tourist, cho biết năm ngoái, khi lần đầu tiên công bố thông tin nhu cầu của khách Việt thích đi Bắc Âu, công ty cũng nhiều băn khoăn trong việc xây dựng sản phẩm du lịch đến khu vực này. Bởi Bắc Âu vốn không quá quen thuộc với người Việt bằng Tây Âu.

“Nhưng kết quả được khách đón nhận rất tích cực. Trong tháng 10 này, chúng tôi sẽ tiếp tục có đoàn khách khởi hành đi Bắc Âu”, ông Duy nói.

Người Việt muốn đi du lịch Nam Âu, giá tour đến 100 triệu đồng nhưng vẫn muốn đi - Ảnh 2.

Thành phố cảng 2.600 năm tuổi Marseille xinh đẹp tại nước Pháp. Ảnh: Britannica

Theo ông Duy, kết quả khảo sát này giúp doanh nghiệp du lịch lữ hành nắm bắt nhu cầu khách hàng và xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp.

Năm nay, công ty đưa ra tour du lịch Nam Âu trải nghiệm 3 đất nước Pháp - Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Hành trình trải nghiệm bắt đầu từ thành phố cảng 2.600 năm tuổi Marseille, qua Avignon, Nimes, Montpellier (Pháp), Barcelona, thủ đô Madrid, cố đô Toledo, Salamanca (Tây Ban Nha), Porto, Fatima, mũi cực Tây Cabo Da Roca và khép lại ở thủ đô Lisbon (Bồ Đào Nha) - đây là một trong những thành phố cổ kính nhất châu Âu.

Tour Nam Âu kéo dài 10 ngày, sử dụng dịch vụ hàng không Turkish Airlines, lưu trú tại khách sạn hạng sang, giá trọn gói 99,99 triệu đồng.

Theo ông Duy, nhu cầu tìm hiểu các điểm đến khu vực Nam Âu gia tăng cho thấy sự thay đổi lớn trong thói quen và xu hướng lựa chọn của du khách.

Chẳng hạn, năm ngoái, lần đầu tiên BenThanh Tourist thực hiện khảo sát nhu cầu của khách hàng, thì Bắc Âu lại nổi lên. Tour du lịch Bắc Âu ra đời và được khách hàng hưởng ứng tốt.

“Khách du lịch hiện nay ngày càng ưu tiên cho những chuyến đi mang đến hoạt động độc đáo cùng trải nghiệm đặc sắc, khác biệt. Bên cạnh yếu tố cảnh quan, họ cũng mong muốn chuyến du lịch sẽ đem lại giá trị văn hóa và tinh thần, cơ hội khám phá đa dạng về văn hóa, lịch sử và ẩm thực đặc sắc bản địa”, ông Duy nói thêm.

Giá tour này lên đến cả trăm triệu đồng. Dù vậy, trao đổi với chúng tôi, nhiều khách cho biết họ sẵn sàng tham gia các tour mới lạ này hơn so với các tour truyền thống. 

Đơn cử, Bắc Âu cũng là hành trình mới chưa quá quen thuộc với du khách Việt. Nhưng trong tháng 10 này, công ty du lịch trên sẽ tiếp tục đưa một đoàn khách khám phá Bắc Âu với chi phí tương tự tour Nam Âu vừa ra mắt. 


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem