Người Việt

  • Cà ràng đặt ở trái bếp, có hình dáng như số 8 được uốn bằng đất sét một đầu to có 3 cạnh để kê nồi, đầu còn lại nhỏ để đưa củi vào. Phần trước cà ràng, nơi có lửa ngọn thì nấu, còn phần sau đuôi, thì cào than để nướng hoặc để giảm bớt sức nóng cho món ăn đang nấu.
  • Ngày 15.3, Đại sứ quán Australia kiêm nhiệm Vanuatu cho biết đã liên hệ với Hội Ái hữu Việt Nam để nắm tình hình và được biết không có thông tin người Việt Nam thương vong trong trận bão Pam.
  • Trong nhiều năm qua, Réhahn - một nhiếp ảnh gia Pháp, đã đi du lịch khắp đất nước Việt Nam và ghi lại hình ảnh những nụ cười hồn nhiên pha chút bẽn lẽn, ngại ngùng.
  • Phụ nữ là một nửa của nhân loại. Ai trong số chúng ta cũng đều có những người phụ nữ để yêu thương, gửi gắm cung bậc tình cảm. Đó là người mẹ tảo tần, người chị thân yêu, là người em gái dịu dàng, người yêu hay người vợ hiền thục... Những người phụ nữ quanh ta đều là bông hoa đẹp và tỏa hương thơm ngát.
  • Nam bộ có 3 lễ hội lớn là vía Bà Chúa Xứ núi Sam (An Giang, với trung bình khoảng 1 triệu lượt người tham dự), lễ giỗ anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực ở Rạch Giá (Kiên Giang, khoảng 600 ngàn người) và lễ hội Ok-om-bok của đồng bào Khmer (chủ yếu ở Sóc Trăng, Trà Vinh, khoảng 400 ngàn người).
  • Một bậc thầy hội họa, một họa sĩ tài danh, người tạo nên một không gian Lê Bá Đảng nổi tiếng thế giới vừa từ trần vào tối ngày 7.3 tại Pais - Pháp, hưởng thọ 94 tuổi.
  • Sự vụ diễn viên kiêm người mẫu Trang Trần chống đối và dùng những lời lẽ thiếu văn hóa miệt thị các lực lượng chức năng đang thi hành nhiệm vụ gây bức xúc trong dư luận.
  • Số lượng lễ hội khổng lồ, vấn nạn lễ hội nhức nhối khiến dư luận trông đợi những giải pháp từ các nhà quản lý. Quy hoạch tổng thể lễ hội mấy năm nay đều được nhắc đến tựa hy vọng, nhưng đến nay chưa thể khả thi.
  • Dù Bộ Văn hóa chỉ đạo chấn chỉnh việc sử dụng tiền mệnh giá nhỏ trong hoạt động tín ngưỡng, lễ hội, các ban quản lý di tích cũng liên tục nhắc nhở, nhưng tiền lẻ vẫn được cài cắm vào tượng, linh vật ở các đền, chùa.
  • Theo Viện trưởng Viện Nghiên cứu Tôn giáo, nghi thức hiến một vật nào đó cho thần thánh là phong tục của từng làng, nhưng trong thế giới hiện đại này thì nên điều chỉnh. Có thể thay thế động vật sống bằng các biểu tượng, như dùng đồ mã, thì ý nghĩa cũng không khác nhau.