Nguy cơ gây hỏa hoạn, Philips VN thu hồi 888 máy sấy tóc

Thứ bảy, ngày 09/07/2011 14:17 PM (GMT+7)
Một đợt thu hồi sản phẩm máy sấy tóc sẽ được công ty TNHH Philips Việt Nam thực hiện kể từ ngày 12.7 tới do một số lỗi khá nghiêm trọng của sản phẩm này.
Bình luận 0

Tên sản phẩm bị thu hồi được công ty báo cáo chính xác với cơ quan chức năng là “máy sấy tóc kiểu gập Philips HP4940”. Đây là dòng sản phẩm được công ty Philips Việt Nam sản xuất từ khá lâu, giữa tháng 2.2006 và liên tục sản xuất cho đến tháng 4.2011.

img
Máy sấy tóc kiểu gập Philips HP4940

Ông Nguyễn Đạo Cánh, trưởng phòng bảo hành (công ty TNHH điện tử Philips Việt Nam) thừa nhận, công ty này đã báo cáo trực tiếp lên cục Quản lý cạnh tranh, bộ Công thương và hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.

“Việc thu hồi sản phẩm máy sấy tóc là do Philips Việt Nam chủ động thu hồi để phòng ngừa và bảo đảm an toàn cho khách hàng”, ông Cánh nói. Ông này cho biết, số lượng sản phẩm được công ty này thừa nhận có lỗi đã bán ra thị trường trong nước lên tới 888 chiếc.

Theo ông Nguyễn Đạo Cánh, qua các lần kiểm tra, thí nghiệm của hãng khi người sử dụng để quên phích cắm điện vào ổ điện, làm cho máy sấy tóc có thể trở nên quá nóng. “Điều này có khả năng nguy cơ hoả hoạn, ngay cả khi máy đã được tắt”, ông Cánh nói.

Theo ông trưởng phòng bảo hành của công ty Philips Việt Nam: “Việc xảy ra sự cố khi đồng thời xảy ra hai điều kiện: người sử dụng không tháo phích cắm điện sau khi sử dụng xong, và sản phẩm đó rơi vào những sản phẩm lỗi. Mặc dù có rất ít trường hợp xảy ra nhưng để đảm bảo cho người tiêu dùng, công ty đã quyết định thu hồi và thay thế dòng sản phẩm này”.

Trong công văn gửi tới hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, công ty TNHH điện tử Philips Việt Nam cho biết, công ty này sẽ công bố trên báo chí để khách hàng có thể nhận biết dòng sản phẩm đang dùng.

Hiện, Philips cũng đã dừng bán sản phẩm này. Khách hàng sẽ tự đối chứng sản phẩm của mình với sản phẩm công ty thông báo thu hồi để tới các đại lý, cửa hàng gửi lại sản phẩm.

“Đây là lần đầu tiên công ty TNHH điện tử Philips Việt Nam tiến hành thu hồi sản phẩm của mình. Dự tính với 888 chiếc máy sấy, công ty sẽ hoàn thành việc thu hồi trong vòng 12 tuần”, ông Cánh nói.

Theo SGTT

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem