Người tiêu dùng
-
Ngày càng nhiều xu hướng mới xuất hiện trong lĩnh vực bán lẻ, phản ánh cả nhu cầu của người tiêu dùng và chiến lược của các doanh nghiệp. Các ngành bán lẻ hiện đại đang chứng kiến những thay đổi nhanh chóng, từ cách tiếp cận đến thị trường đến cả cách thức bán hàng.
-
Thông tin trên được bà Đặng Thúy Hà, Giám đốc khu vực miền Bắc của NielsenIQ Việt Nam đưa ra tại Diễn đàn Xu hướng tiêu dùng Việt Nam do Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh tổ chức.
-
Euro 2024 đang đến gần nhưng người tiêu dùng vẫn không mặn mà mua sắm dù các cửa hàng điện máy đã có nhiều chương trình khuyến mãi và giảm giá đến 50% cùng tặng sản phẩm kèm theo.
-
Từ ngày 30-31/5/2024, tại thành phố Tam Kỳ, Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Nam phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức lớp tập huấn “Đào tạo kỹ năng phát triển thị trường; quảng bá, xúc tiến thương mại cho các chủ thể OCOP, các điểm, trung tâm bán hàng OCOP”.
-
Tại thị trường Việt Nam, sự thay đổi về nhu cầu của thương hiệu bán lẻ cũng đặt ra yêu cầu về nâng cấp và tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm. Việc tái cơ cấu khách thuê đã được chứng minh mang đến những kết quả tích cực.
-
Nhờ đóng góp của ngành du lịch, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 năm nay tăng 2% so với tháng 3 và tăng 9% so với tháng 4/2023, theo Tổng cục Thống kê.
-
So với trước dịch COVID-19, mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng trưởng thấp. Đây là dấu hiệu nền kinh tế vẫn còn rất nhiều khó khăn bởi tiêu dùng nội địa là động lực tăng trưởng kinh tế.
-
Cục An toàn thực phẩm Việt Nam vừa thông báo chưa cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm/Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm cho các sản phẩm của Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản).
-
Hơn 1.000 sản phẩm thân thiện môi trường thuộc các ngành hàng, từ thực phẩm, hóa mỹ phẩm đến thời trang may mặc, đang được hệ thống Co.opmart giảm giá đến 50%.
-
Người tiêu dùng ngày càng có xu hướng chuyển dịch mối quan tâm về giá trị sản phẩm, thay cho các chủ đề xoay quanh giá cả và khuyến mãi như trước đây.