Người tiêu dùng
-
Nhiều chị em rủ nhau hoá "cú đêm", thức săn đồ giảm giá để tranh thủ sắm Tết sớm trong sự kiện siêu sale Ngày Độc thân 11/11 của các sàn thương mại điện tử.
-
Người tiêu dùng Việt Nam cho thấy mức độ lạc quan cao nhất về triển vọng kinh tế của đất nước so với người tiêu dùng trong khu vực Đông Nam Á.
-
Google, Shopee, TikTok, Lazada, Temu và các đơn vị khác đang dồn dập thi nhau đốt nóng ngành thương mại điện tử ở Việt Nam, thị trường với 100 triệu người tiêu dùng và được dự báo sẽ tăng 22% trong thương mại điện tử vào năm 2025.
-
Những chiếc máy lọc nước hiệu suất thấp thường nhanh hỏng lõi, khả năng loại bỏ chất độc hại kém, gây ảnh hưởng xâu đến sức khỏe, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về da liễu, tiêu hóa, gan, thận, thậm chí ung thư… Vậy người tiêu dùng phải làm sao để chọn được máy lọc nước hiệu suất cao, đáng tin cậy để sống khỏe mỗi ngày?
-
Ngành công thương TP.HCM đang tích cực chuẩn bị triển khai kế hoạch bình ổn hàng hóa, kích cầu tiêu dùng, bảo đảm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân dịp cuối năm.
-
Ngày càng nhiều xu hướng mới xuất hiện trong lĩnh vực bán lẻ, phản ánh cả nhu cầu của người tiêu dùng và chiến lược của các doanh nghiệp. Các ngành bán lẻ hiện đại đang chứng kiến những thay đổi nhanh chóng, từ cách tiếp cận đến thị trường đến cả cách thức bán hàng.
-
Thông tin trên được bà Đặng Thúy Hà, Giám đốc khu vực miền Bắc của NielsenIQ Việt Nam đưa ra tại Diễn đàn Xu hướng tiêu dùng Việt Nam do Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh tổ chức.
-
Euro 2024 đang đến gần nhưng người tiêu dùng vẫn không mặn mà mua sắm dù các cửa hàng điện máy đã có nhiều chương trình khuyến mãi và giảm giá đến 50% cùng tặng sản phẩm kèm theo.
-
Từ ngày 30-31/5/2024, tại thành phố Tam Kỳ, Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Nam phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức lớp tập huấn “Đào tạo kỹ năng phát triển thị trường; quảng bá, xúc tiến thương mại cho các chủ thể OCOP, các điểm, trung tâm bán hàng OCOP”.
-
Tại thị trường Việt Nam, sự thay đổi về nhu cầu của thương hiệu bán lẻ cũng đặt ra yêu cầu về nâng cấp và tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm. Việc tái cơ cấu khách thuê đã được chứng minh mang đến những kết quả tích cực.