Nguyên nhân cái chết của người đàn ông trong thang máy

Thứ tư, ngày 21/09/2011 20:18 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bị kẹt trong thang máy ở tòa nhà CT3 Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, vị khách phải chờ lực lượng cứu hộ cạy cửa. Trong khi cố gắng thoát hiểm, người này bị rơi xuống đáy hố thang máy, chết tại chỗ.
Bình luận 0

Khoảng 9 giờ 40 phút sáng 21.9, tại tòa nhà CT3 Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội đã xảy ra một vụ tai nạn thương tâm, bắt nguồn từ việc kẹt thang máy. Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Hòa, 56 tuổi, ở Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội.

img
Tòa nhà CT3, nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm sáng 21.9
img
Cửa thang máy tại tầng 4 tòa nhà CT3 Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Ông Hòa là khách của gia đình anh Đào Hùng Mạnh, ở tầng 6 của tòa nhà. Sau khi đến chơi nhà anh Mạnh, ông Hòa ra về bằng thang máy.

Theo lời kể của anh Mạnh, khoảng vài phút sau khi ông Hòa ra về thì tòa nhà mất điện. Ngay sau đó, anh nhận được điện thoại của ông Hòa cho biết ông đang bị kẹt trong thang máy giữa tầng 5 và tầng 4.

img
Thang máy của tòa nhà bị mất nút bấm lên

Sau khi được báo tin, lực lượng cứu hộ đã cạy cửa thang máy để ông Hòa có thể chui ra ngoài. Cửa được cạy ra nhưng ông Hòa phải khom người chui ra, do thang máy nằm giữa phần tường của tầng 4 và 5 nên chỉ có một khoảng trống ở tầng 4.

Khi đang chui từ thang máy ra để nhảy xuống sàn nhà tầng 4, ông Hoà bị trượt chân và ngã vào bên trong đường ống chứa thang máy, rơi thẳng xuống tầng hầm, tử vong ngay tại chỗ.

Một người dân sống tại tòa nhà CT3 cho biết, hệ thống điện ở tòa nhà này không mấy ổn định, hệ thống số, nút ấn thang máy của tòa nhà bị mờ hoặc bị hỏng. Mặc dù người dân đã kiến nghị đơn vị quản lý tòa nhà CT3 nhiều lần nhưng tình trạng vẫn chưa được khắc phục.

Cái chết thương tâm của ông Hòa khiến nhiều người không khỏi xót xa. Nếu đội cứu hộ làm việc chuyên nghiệp hơn và nếu tòa nhà có máy phát điện dự trữ kịp thời mỗi khi gặp sự cố mất điện, có lẽ đã không xảy ra tai nạn đau lòng này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem