Cơ trưởng Valery Gubanov, 51 tuổi (trái) và cơ phó Sergey Gambaryan, 44 tuổi.
Theo Daily Mail, Nga mới đây đã công bố thông tin giải mã được hộp đen của chiếc AN-148 rơi ngay sau khi cất cánh ở ngoại ô Moscow hôm 11.2.
Chiếc AN-148 gặp nạn quá đột ngột khiến toàn bộ 71 người trên máy bay thiệt mạng.
Phân tích sơ bộ cho thấy "dữ liệu sai lệch về tốc độ chuyến bay trên thiết bị hiển thị của các phi công, điều này liên quan đến băng đóng trên cảm biến tốc độ".
Nó dẫn đến "tình huống đặc biệt" trên máy bay, Ủy ban Hàng không Liên bang (IAC) Nga cho biết. IAC hiện vẫn đang làm việc với hộp đen còn lại là hộp ghi âm buồng lái.
Phi công AN-148 được cho là đã đặt chế độ lái tự động khi cất cánh từ sân bay Domodedovo nhưng sau đó đã phải chuyển sang chế độ điều khiển bằng tay khi thấy máy bay gặp sự cố.
Hộp đen máy bay An-148 rơi gần Moscow được thu thập.
"Đường bay bất thường có thể cho thấy phi công đã kiểm tra các thiết bị bay. Rõ ràng có vấn đề gì đó, có thể là băng", phi công tên Andrei Krasnoperov nói.
Báo cáo ban đầu khẳng định cơ trưởng chuyến bay đã quyết định không đưa máy bay đi làm tan băng trước khi cất cánh.
Theo quy định, phi hành đoàn có quyền quyết định xem liệu có cần thiết phải phun chất chống đông lên máy bay hay không, tùy vào điều kiện thời tiết và tình trạng của máy bay.
Tính đến ngày 13.2, đội cứu hộ Nga đã tìm thấy 1489 mảnh thi thể nạn nhân và 498 mảnh vỡ máy bay trong một khu vực rộng lớn, Bộ Khẩn cấp Nga cho biết.
Khoảnh khắc máy bay An-148 của hãng hàng không Nga phát nổ trên bầu trời chỉ vài phút sau khi cất cánh dường như được...
Vui lòng nhập nội dung bình luận.